BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thưởng Tết 2020, người nhận 3,5 tỷ, người chỉ 30.000 đồng 

Cập nhật ngày: 29/12/2019 - 12:50

Thưởng Tết Dương lịch cho người lao động cao nhất hiện thuộc về một đơn vị ở TP.HCM với mức 3,5 tỷ đồng. Trong khi đó, thưởng Tết Nguyên đán cao nhất là 930 triệu đồng tại Đà Nẵng.

Tính đến tối 28/12, nhiều tỉnh, thành phố đã công bố số liệu khảo sát về tiền thưởng Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán của các doanh nghiệp trên địa bàn.

Theo đó, mức thưởng Tết tại các tỉnh, thành phố có sự chênh lệch lớn. Có nơi thưởng đến tiền tỷ, trong khi thấp nhất là 30.000 đồng/người (thưởng Tết Dương lịch tại một công ty ở Hải Phòng).

 Mức thưởng Tết tại các tỉnh, thành phố có sự chênh lệch lớn. Ảnh: Quỳnh Trang.

Thưởng Tết Dương lịch cho người lao động cao nhất hiện thuộc về một doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài (FDI) ở TP.HCM với mức thưởng 3,5 tỷ đồng. Ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh - Xã hội TP.HCM, nói với Zing.vn đây cũng là mức thưởng kỷ lục tại TP từ trước đến nay.

Trong khi đó, mức thưởng Tết Nguyên đán cao nhất trên địa bàn TP.HCM thời điểm này là 800 triệu đồng. Mức thưởng bình quân khoảng 10 triệu đồng/người, tăng khoảng 1% so với dịp Tết Âm lịch 2019.

Đối với thưởng Tết Nguyên đán, mức thưởng cao nhất cả nước cho người lao động hiện thuộc về một doanh nghiệp dân doanh trong khu công nghiệp tại Đà Nẵng. Doanh nghiệp này thưởng tiền cao nhất lên đến 927,8 triệu đồng.

TP.HCM ghi nhận mức thưởng kỷ lục trong dịp Tết Dương lịch 2020. Ảnh: Quỳnh Trang.

Tại Hà Nội, kết quả thống kê từ gần 6.200 doanh nghiệp cho thấy mức thưởng Tết Nguyên đán năm nay cao nhất thuộc về doanh nghiệp dân doanh với mức 420 triệu đồng/người. Thưởng Tết Dương lịch cao nhất 70 triệu đồng/người thuộc về khối doanh nghiệp FDI.

“Đối với thưởng Tết Âm lịch 2020, mức thưởng được nhiều doanh nghiệp dự kiến chi trả bình quân tăng cao hơn khoảng 5% so với năm trước. Mức thưởng Tết Dương lịch của khối dân doanh tăng 13,6%, khối FDI tăng 13%, doanh nghiệp Nhà nước tăng gần 5%”, báo cáo của Sở LĐTB-XH Hà Nội nêu.

Bên cạnh đó, Bình Dương, Khánh Hòa, Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế… cũng đã có báo cáo nhanh về tình hình thưởng Tết 2020.

Bình Dương thưởng Tết Nguyên đán cao nhất trên địa bàn 350 triệu đồng/người, trong khi số tiền này ở Khánh Hòa là 122 triệu đồng/người thuộc về khối doanh nghiệp dân doanh.

Một doanh nghiệp FDI tại Quảng Nam thưởng Tết Canh Tý 2020 cao nhất đạt 500 triệu đồng/người. Tại Thừa Thiên - Huế, qua khảo sát 91 doanh nghiệp, người lao động đang được thưởng Tết Nguyên đán nhiều nhất là 126 triệu đồng, mức thưởng bình quân dao động 3,5-9 triệu đồng/người.

Nguồn Zing