BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thường trực Ban Bí thư: Thực hiện bằng được lý tưởng, hoài bão của Bác

Cập nhật ngày: 17/05/2009 - 09:54

Sáng 17.5, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 119 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 40 năm thực hiện lời căn dặn trong bức thư cuối cùng của Bác gửi cho quê hương (21.7.1969).

Tới dự buổi lễ có Thường trực Ban Bí thư Trương Tấn Sang, các bà mẹ Việt Nam Anh hùng, anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân...

Ông Trương Tấn Sang bày tỏ lòng biết ơn vô hạn và niềm tự hào sâu sắc đối với vị lãnh tụ kính yêu - Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thường trực Ban Bí thư khẳng định: ”Hồ Chí Minh là biểu tượng cao đẹp nhất của lòng yêu nước, thương dân, của khí phách, trí tuệ, bản lĩnh, tâm hồn và cốt cách Việt Nam; của ý chí tự cường, kiên định lý tưởng; của năng lực sáng tạo và quyết thắng.

Kỷ niệm ngày sinh của Người, chúng ta thành kính biết ơn Người và nguyện đi theo con đường mà Đảng và Người đã chọn; thực hiện bằng được lý tưởng, hoài bão của Người”.

Ông Trương Tấn Sang cũng nhắn nhủ lãnh đạo và toàn dân Nghệ An quyết tâm thực hiện lời căn dặn trong bức thư cuối cùng mà Bác gửi cho quê hương ngày 21.7.1969: “Chặng đường đi tới của chúng ta sẽ còn gặp những khó khăn, thách thức. Nhưng Bộ Chính trị, Ban Bí thư tin rằng với truyền thống cách mạng của quê hương Xô viết anh hùng, với niềm tự hào là quê hương của Chủ tịch Hồ Chí minh vĩ đại, Đảng bộ và nhân dân Nghệ An sẽ tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, cách mạng vẻ vang. Phấn đấu làm cho Nghệ An không chỉ trở thành một trong những tỉnh khá nhất ở miền Bắc như Bác Hồ đã căn dặn mà còn trở thành tỉnh khá của cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước”.

Thay mặt Đảng bộ và nhân dân Nghệ An, Bí thư tỉnh Nghệ An Nguyễn Thế Trung hứa sẽ tiếp tục làm theo những lời mà Bác đã dặn, phấn đấu đưa nền kinh tế Nghệ An ngày càng phát triển như lời tâm nguyện của Người trước lúc đi xa.

(Theo chinhphu.vn)