BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thường trực HĐND thị xã Hoà Thành: Giao ban, trao đổi kinh nghiệm 

Cập nhật ngày: 15/03/2023 - 22:08

BTNO - Thường trực HĐND thị xã Hoà Thành vừa tổ chức hội nghị giao ban trao đổi kinh nghiệm hoạt động với Thường trực HĐND các xã, phường lần thứ hai, nhiệm kỳ 2021-2026. Phó Chủ tịch HĐND Thị xã Huỳnh Công Luận chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

Phó Chủ tịch HĐND Thị xã Huỳnh Công Luận nhấn mạnh, hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND Thị xã và các xã, phường, nhằm chia sẻ kinh nghiệm, cách làm mới từ thực tiễn cũng như tháo gỡ những khó khăn, bất cập; qua đó, có những đề xuất, kiến nghị thiết thực nhằm tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động giám sát của HĐND các cấp trong thời gian tới.

Đồng thời, giúp cho HĐND các cấp thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ và giải quyết kịp thời các nhiệm vụ cụ thể, các vấn đề phát sinh cũng như giải pháp xây dựng và ban hành nghị quyết của HĐND phát huy hiệu quả, đi vào cuộc sống.

Thời gian qua, Thường trực HĐND các cấp trên địa bàn Thị xã đổi mới hoạt động, khắc phục hạn chế, khó khăn và thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 Ngoài ra, Thường trực HĐND, các Ban HĐND, Tổ đại biểu HĐND phối hợp UBND các cấp thực hiện tốt chức năng tiếp công dân; tăng cường khảo sát, giám sát thường xuyên các cơ quan chức năng trong việc trả lời, giải quyết kịp thời những ý kiến, kiến nghị của cử tri, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cử tri.

Tại hội nghị, các tổ đại biểu HĐND Thị xã trình bày tham luận, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn và hiệu quả hoạt động giám sát về những vấn đề cử tri quan tâm; Thường trực HĐND các xã, phường trình bày tham luận về kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng xây dựng và ban hành Nghị quyết của HĐND.

Võ Liêm