BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thường trực HĐND thị xã Hòa Thành trao đổi kinh nghiệp hoạt động với cơ sở 

Cập nhật ngày: 02/06/2020 - 22:41

BTNO - Ngày 01.6, Thường trực HĐND thị xã Hòa Thành tổ chức Hội nghị giao ban, trao đổi kinh nghiệm hoạt động với Thường trực HĐND các xã, phường lần thứ 7, nhiệm kỳ 2016-2021. Chủ tịch HĐND thị xã Hòa Thành Nguyễn Văn Phong và các Phó Chủ tịch Dương Văn Lên, Huỳnh Công Luận đồng chủ trì hội nghị.

      Chủ tịch HĐND thị xã Hòa Thành  Nguyễn Văn Phong phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, Thường trực HĐND thị xã và các xã, phường đã trao đổi, trình bày kinh nghiệm, cách làm hay; trong đó, tập trung thảo luận 2 chuyên đề về các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tiếp xúc cử tri và trong công tác thẩm tra của các Ban HĐND.

Qua trao đổi, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm về các bước, quy trình và cách thức thẩm tra các dự thảo nghị quyết trình tại các kỳ họp của HĐND; đồng thời đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng thẩm tra của các ban HĐND xã, phường.

Thường trực HĐND xã, phường cũng đã nêu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện thẩm tra như việc nghiên cứu, tìm kiếm, thu thập tài liệu, thông tin liên quan đến thẩm tra có lúc còn bị động, hoạt động khảo sát và tiếp xúc cử tri còn hạn chế…để tìm giải pháp tháo gỡ.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Chủ tịch HĐND Thị xã Hòa Thành Nguyễn Văn Phong đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, tâm huyết, thẳng thắn thảo luận và trao đổi của các đại biểu, từ đó tạo mối quan hệ phối hợp hoạt động giữa Thường trực HĐND thị xã với các thường trực HĐND xã-phường và các ngành có liên quan.

Chủ tịch HĐND thị xã cho rằng, những kinh nghiệm của các đại biểu là rất bổ ích cần được nhân rộng để hoạt động HĐND ngày càng chất lượng và hiệu quả hơn. Những ý kiến đóng góp và đề xuất thỏa đáng của các đại biểu được Thường trực HĐND thị xã ghi nhận để xem xét bổ sung vào kế hoạch hoạt động của HĐND trong thời gian tới.

Võ Liêm