BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thường trực HĐND tỉnh cho ý kiến các tờ trình, báo cáo 

Cập nhật ngày: 12/09/2024 - 19:20

BTNO - Ngày 12.9, Thường trực HĐND tỉnh họp phiên tháng 9.2024 dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm. Dự họp có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Đài Thy cùng lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh và sở, ngành liên quan.

Toàn cảnh phiên họp.

Tại phiên họp này, Thường trực HĐND tỉnh cho ý kiến Tờ trình số 2762/TTr-UBND ngày 10.9.2024 của UBND tỉnh về phương án sử dụng nguồn ngân sách trung ương bổ sung ngân sách địa phương niên độ ngân sách 2023 về kinh phí phòng, chống dịch Covid-19 thuộc nhiệm vụ ngân sách trung ương hỗ trợ nhưng đã sử dụng ngân sách địa phương chi trước trong niên độ ngân sách 2022.

Đối với đề xuất giao Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phản biện dự thảo nghị quyết trình kỳ họp cuối năm 2024, Thường trực HĐND tỉnh thống nhất tiếp tục bổ sung nhiệm vụ tư vấn phản biện đối với 3 dự thảo Nghị quyết. Bao gồm: Nghị quyết sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 24/2018/NQ-HĐND ngày 12.12.2018 của HĐND tỉnh Quy định mức hỗ trợ kiêm nhiệm cho người quản lý các thiết chế văn hoá, thể thao và học tập cộng đồng xã, phường, thị trấn và Nhà Văn hoá ấp, Nhà Văn hoá liên ấp, Nhà Văn hoá dân tộc trên địa bàn tỉnh Tây Ninh;

Bà Nguyễn Thị Thanh Sơn - Phó trưởng Ban Văn hoá - Xã hội, HĐND tỉnh phát biểu.

Nghị quyết quy định nội dung chi và mức chi cho công tác Y tế - Dân số trên địa bàn tỉnh; Nghị quyết quy định mức giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của quỹ bảo hiểm y tế trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Cũng trong phiên họp này, Thường trực HĐND tỉnh và lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh thảo luận, cho ý kiến về dự thảo kế hoạch tổ chức phiên giải trình “Công tác quản lý Quy hoạch thăm dò, khai thác, sử dụng khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường và than bùn tỉnh Tây Ninh đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035 và việc xây dựng Đề án giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050”. Dự kiến phiên giải trình được tổ chức trong tháng 10.2024; trước khi tổ chức phiên giải trình, Thường trực HĐND tỉnh sẽ tổ chức khảo sát thực tế tại một số địa phương.

Thường trực HĐND tỉnh và lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh thông qua các báo cáo do Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh trình; cho ý kiến về việc chuyển sinh hoạt tổ đại biểu của đại biểu HĐND tỉnh.

Tuệ Lâm