BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thường trực HĐND tỉnh giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri 

Cập nhật ngày: 20/11/2018 - 15:40

BTNO - Ngày 19.11, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh. Ông Nguyễn Thành Tâm- Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì.

Các đơn vị được giám sát bao gồm UBND tỉnh và các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố.

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm phát biểu tại buổi giám sát.

Theo dự thảo Thẩm tra báo cáo kết quả giải quyế kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh, hiện còn 25 kiến nghị của cử tri đang được tập trung giải quyết.

Qua rà soát, có một số nội dung đã được UBND tỉnh ghi nhận, có xác định lộ trình, kế hoạch, nhưng việc triển khai thực hiện còn chậm, như việc mở rộng góc ngã 3 hoặc đèn tín hiệu tại ngã 3 đường 781 với 796; làm gờ giảm tốc, đèn tín hiệu ở các ngã tư đường 786, 796 đoạn qua xã Ninh Điền; lắp đèn tín hiệu giao thông tại ngã 4 Phước Vinh; đầu tư nâng cấp đường An Thạnh- Trà Cao; khắc phục tình trạng thiếu nước tưới của tuyến kênh T12 thuộc ấp Năm Trại, xã Trường Đông.

Tại buổi làm việc, Thường trực HĐND tỉnh nghe giải trình của một số sở, ngành và phát biểu của ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh về những vấn đề liên quan đến việc chậm giải quyết kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh.

Phát biểu kết luận, ông Nguyễn Thành Tâm- Chủ tịch HĐND yêu cầu UBND tỉnh quan tâm, theo dõi những kiến nghị của cử tri, giải quyết những vấn đề trước và sau kỳ họp thứ 9, chuẩn bị cho kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh; tăng cường giám sát các sở, ban, ngành trả lời cử tri, nhất là những vấn đề cử tri kiến nghị nhiều lần nhưng chậm hoặc chưa giải quyết.

Đại Dương