BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thường trực HĐND tỉnh giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 12 

Cập nhật ngày: 22/11/2019 - 16:00

BTNO - Chiều 21.11, Thường trực HĐND tỉnh giám sát UBND tỉnh việc giải quyết kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 12. Bà Phan Thị Điệp- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Làm việc với đoàn có ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đại diện đơn vị được giám sát cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Thị Điệp chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo của UBND, trước và sau kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh, UBND tỉnh đã tiếp nhận 54 kiến nghị của cử tri. Đến nay, UBND tỉnh đã trả lời làm rõ 23 kiến nghị, chiếm tỷ lệ 42,6%, giải quyết dứt điểm 10 kiến nghị, đang tiếp tục xử lý 21 kiến nghị.

Cụ thể, một số ý kiến đã được trả lời, như ý kiến của cử tri xã Thanh Điền (Châu Thành) đề nghị ngành chức năng thông tin cho người dân biết về công tác quy hoạch, đền bù và giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án của Khu công nghiệp (KCN) Thanh Điền. Cử tri xã Cẩm Giang và Phước Trạch (Gò Dầu) phản ánh tình trạng lục bình dày đặc trên sông Vàm Cỏ Đông đoạn từ xã Cẩm Giang đến xã Phước Trạch gây cản trở cho việc đi lại và vận chuyên nông sản của người dân. Cử tri thị trấn Tân Biên (Tân Biên) phản ánh tình trạng heo trong vùng xảy ra dịch tả heo Châu Phi không tiêu thụ được, bị thương lái ép giá, người dân gặp nhiều khó khăn, thua lỗ…

Trao đổi tại hội nghị, ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, UBND tỉnh luôn xác định việc xem xét, giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu tại hội nghị.

Ngay sau khi nhận được ý kiến, kiến nghị của cử tri qua các đợt tiếp xúc của HĐND tỉnh, UBND tỉnh đã kịp thời xem xét, chỉ đạo, phân công làm rõ trách nhiệm, xác định thời hạn cụ thể để các cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương tố chức nghiên cứu, tiếp thu, giải quyết kịp thời, đầy đủ, rõ ràng về những vấn đề cử tri kiến nghị.

Ông Nguyễn Thanh Ngọc cho biết thêm, trong thời gian tới UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ngành trả lời ý kiến cử tri theo phương châm: trả lời nhanh, đầy đủ những kiến nghị của cử tri. Những vấn đề không đáp ứng được trong kỳ họp này các ngành phải giải thích rõ, đầy đủ thời gian giải quyết và không hứa những vấn đề nằm ngoài khả năng.

Phát biểu kết thúc hội nghị, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Thị Điệp đề nghị các đại biểu quan tâm những vấn đề, như trả lời không vô trọng tâm, dài dòng, khiến cử tri không hiểu; có vấn đề không trả lời dứt khoát mà diễn dẫn nhiều văn bản, quyết định, nhưng không kết luận cụ thể. 

Đại Dương


  • Kết quả SXMT nhanh nhất