BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thường trực HĐND tỉnh họp định kỳ tháng 12.2019

Cập nhật ngày: 03/12/2019 - 10:11

BTNO - Tại phiên họp, UBND tỉnh đã trình Thường trực HĐND tỉnh về việc đăng ký bổ sung nội dung trình kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh.

Chiều 2.12, Thường trực HĐND tỉnh Tây Ninh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 12 năm 2019. Các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Thị Điệp, Nguyễn Thanh Phong đồng chủ trì hội nghị. Đến dự có ông Dương Văn Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại phiên họp, UBND tỉnh đã trình Thường trực HĐND tỉnh về việc đăng ký bổ sung nội dung trình kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh, gồm: Báo cáo tài chính nhà nước tỉnh Tây Ninh năm 2018; Báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch tài chính năm 2019 và dự kiến kế hoạch tài chính năm 2020 của các quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách do tỉnh quản lý; Báo cáo tình hình sử dụng nguồn dự phòng ngân sách cấp tỉnh, nguồn dự toán chưa phân bổ và nguồn phát sinh trong năm 2018.

Bên cạnh đó, Thường trực HĐND tỉnh đã cho ý kiến về Báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh.

Theo đó, tổng số kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 12 được Thường trực HĐND tỉnh tổng hợp, chuyển đến UBND tỉnh là 55 kiến nghị. Số kiến nghị đã được trả lời làm rõ là 22, chiếm tỷ lệ 40%; số kiến nghị giải quyết dứt điểm là 9, tỷ lệ hơn 16%; số kiến nghị cần có lộ trình, thời gian giải quyết là 24 chiếm tỷ lệ gần 44%.

Thường trực HĐND tỉnh đánh giá, số kiến nghị trước và sau kỳ họp thứ 12 được giải quyết dứt điểm, trả lời làm rõ chiếm tỷ lệ cao. Sau khi nhận được các ý kiến, kiến nghị của cử tri, UBND tỉnh đã kịp thời chỉ đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố nghiên cứu trả lời, xem xét giải quyết và báo cáo kết quả cho UBND tỉnh. Qua theo dõi, nhiều nội dung cử tri phản ánh, kiến nghị đã được trả lời làm rõ hoặc tập trung giải quyết có kết quả, được cử tri đồng tình, đánh giá cao

Tại phiên họp, các đại biểu tham dự cũng cho ý kiến về Chương trình giám sát năm 2020 của Thường trực HĐND tỉnh Tây Ninh.

Huy Liệu