BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thường trực HĐND tỉnh họp phiên định kỳ tháng 7 

Cập nhật ngày: 13/07/2021 - 08:34

BTNO - Chiều 12.7, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp định kỳ tháng 7.2021. Bà Nguyễn Đài Thy- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.

Ông Dương Văn Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại phiên họp.

Dự phiên họp có ông Nguyễn Thanh Phong- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Dương Văn Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các Ban thuộc HĐND tỉnh và các sở, ngành liên quan. 

Phiên họp xem xét, cho ý kiến về 4 tờ trình của UBND tỉnh và một số nội dung khác. Tại phiên họp, ông Nguyễn Đình Xuân- Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trình bày Tờ trình của UBND tỉnh đề nghị xây dựng Nghị quyết quy định vùng nuôi chim yến và khu vực không được phép chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Theo nội dung tờ trình, hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 607 cơ sở nuôi chim yến, hơn một nửa trong số đó nằm trong khu đô thị, khu dân cư. Một số cơ sở nuôi chim yến gây ô nhiễm môi trường, tiếng ồn làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân.

Nhiều hộ xây dựng nhà nuôi chim yến trong khu vực đô thị không thực hiện đúng các quy định về đất đai, xây dựng, môi trường và phòng chống dịch bệnh, đòi hỏi phải nhanh chóng có quy định vùng nuôi chim yến để quản lý.

Bà Nguyễn Đài Thy- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.

UBND tỉnh đề nghị các khu vực không được phép chăn nuôi trên địa bàn tỉnh bao gồm toàn bộ các phường 2, 3, IV, Hiệp Ninh và hai khu phố thuộc phường 1 (TP.Tây Ninh); toàn bộ phường Long Hoa và 10 khu phố thuộc thị xã Hoà Thành; 3 khu phố trung tâm thuộc phường Trảng Bàng, thị xã Trảng Bàng và 3 khu phố trung tâm thị trấn huyện Gò Dầu.

Vùng nuôi chim yến sẽ là vùng nằm ngoài các khu vực nêu trên. Đồng thời, người nuôi chim yến phải bảo đảm không mở loa dẫn dụ chim yến có cường độ âm thanh vượt quá mức cho phép theo Nghị định số 13/2020/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 21.1.2020 về hướng dẫn chi tiết Luật chăn nuôi.

Các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến làm rõ một số nội dung của tờ trình. Bà Nguyễn Đài Thy- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị có thêm buổi làm việc thảo luận kỹ các nội dung của tờ trình trước khi xây dựng nghị quyết.

Cũng tại phiên họp, UBND tỉnh trình các Tờ trình về việc phân bổ và trích lập nguồn cải cách tiền lương dự toán ngân sách địa phương năm 2021; Tờ trình về chính sách hỗ trợ đối với cán bộ, công chức, viên chức được điều động, luân chuyển, bố trí, phân công công tác trên địa bàn tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2021-2026.

Tiếp đó, Thường trực HĐND tỉnh phê chuẩn uỷ viên các Ban của HĐND tỉnh khoá X; phê chuẩn kết quả bầu cử chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND cấp huyện.

Phiên họp cũng thông qua một số nội dung do Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh trình, bao gồm Dự thảo Quy chế làm việc của Thường trực HĐND tỉnh khoá X; Dự thảo Quyết định phân công nhiệm vụ các thành viên trong Thường trực HĐND tỉnh khoá X.

Đại Dương