BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thường trực HĐND tỉnh: Khảo sát tình trạng nuôi chim yến trong
khu dân cư 

Cập nhật ngày: 04/06/2020 - 21:16

BTNO - Nằm trong chương trình khảo sát kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh, ngày 3.6, Thường trực HĐND tỉnh lập đoàn đi khảo sát việc nuôi chim yến trong khu dân cư trên địa bàn 2 phường 3, IV (Thành phố Tây Ninh) và xã Long Thành Nam, phường Hiệp Tân (Thị xã Hòa Thành).

Ông Phạm Văn Đặng-Phó Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh, Trưởng đoàn khảo sát.

Đoàn Thường trực HĐND tỉnh khảo sát việc nuôi chim yến trên địa bàn phường 3.

Tham gia cùng đoàn còn có đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị thành phố Tây Ninh, thị xã Hòa Thành, đại diện các sở Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; đại diện lãnh đạo và chuyên viên Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh.

Tại các điểm khảo sát, đoàn nghi nhận nhiều ý kiến người dân phản ánh về việc nuôi chim yến trong khu dân cư gây ô nhiễm môi trường, máy phát loa để dụ chim yến về gây tiếng ồn làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân xung quanh. Người dân đề nghị ngành chức năng có giải pháp quản lý, quy hoạch việc nuôi chim yến để không ảnh hưởng đến đời sống của người dân trong khu dân cư.

Đoàn Thường trực HĐND tỉnh khảo sát việc nuôi chim yến trên địa bàn xã Long Thành Nam.

Theo ghi nhận thực tế, hiện nay việc nuôi chim yến phát triển khá mạnh ở Tây Ninh. Tuy nhiên, các hộ đầu tư nuôi loại chim này còn hoạt động theo kiểu tự phát, manh mún, phương thức quản lý ngành nghề nuôi chim yến cũng chưa được chặt chẽ.

Một hộ nuôi chim yến được đầu tư khá quy mô ở xã Long Thành Nam, Thị xã Hòa Thành.

Một hộ nuôi chim yến trong khu dân cư ở xã Long Thành Nam bị người dân phản ánh.

Đại Dương