BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thường trực HĐND-UBMTTQVN tỉnh: Ký kết Quy chế phối hợp công tác nhiệm kỳ 2016 – 2021 

Cập nhật ngày: 02/06/2017 - 09:43

BTNO - Chiều ngày 1.6, Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) phối hợp với Ban Thường trực Uỷ ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) tỉnh tổ chức hội nghị ký kết Quy chế phối hợp công tác nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm và Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Huỳnh Văn Quang chủ trì hội nghị.

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm và Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Huỳnh Văn Quang ký kết quy chế phối hợp công tác.

Trong nhiệm kỳ 2011 – 2016, công tác phối hợp theo Quy chế giữa Thường trực HĐND với Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, tính hiệu quả trong công việc được nâng lên rõ nét.

Thường trực HĐND và Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh đã tích cực, chủ động hơn trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình theo quy định của pháp luật và Quy chế phối hợp đã đề ra, các bên đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhau trong triển khai, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được phân công.

Từ tháng 3.2015 đến nay, Thường trực HĐND tỉnh đã phối hợp với Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh và các cơ quan có liên quan chuẩn bị, tổ chức thành công 6 kỳ họp HĐND là Kỳ họp 15, 16, 17 (nhiệm kỳ 2011-2016) và Kỳ họp thứ 1, 2, 3 (nhiệm kỳ 2016 – 2021).

Tại các kỳ họp thường lệ của HĐND tỉnh, Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh thông báo về công tác tham gia xây dựng chính quyền, phản ánh những tâm tư, nguyện vọng của cử tri về tình hình phát triển kinh tế, xã hội, về chế độ, chính sách và các lĩnh vực liên quan mật thiết đến đời sống của người dân, tạo điều kiện thuận lợi để HĐND tỉnh xem xét, quyết định những chủ trương, chính sách nhằm đảm bảo an sinh xã hội, từng bước cải thiện cuộc sống của người dân.

Bên cạnh đó, Thường trực HĐND tỉnh cũng đã chủ trì, phối hợp với Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức cho đại biểu tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp thường lệ theo đúng quy định.

Qua các cuộc tiếp xúc, Thường trực HĐND cùng với Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh đã kịp thời tổng hợp, phân loại ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền cấp tỉnh chuyển đến UBND tỉnh xem xét, giải quyết...

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và cho ý kiến góp ý đối với dự thảo báo cáo tổng kết việc thực hiện Quy chế phối hợp giữa Thường trực HĐND với Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh nhiệm kỳ 2011- 2016 và dự thảo Quy chế phối hợp công tác giữa hai bên trong nhiệm kỳ 2016- 2021.

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm đề nghị Văn phòng HĐND tỉnh tiếp thu tất cả ý kiến của các đại biểu. Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị cần rút kinh nghiệm để khắc phục các hạn chế đã chỉ ra. Trong quá trình phối hợp cần bám sát quy chế và sơ kết, đánh giá để rút kinh nghiệm.

Trúc Ly