BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thường trực Tỉnh ủy chúc mừng lễ Giáng sinh của đồng bào Công giáo 

Cập nhật ngày: 25/12/2018 - 08:17

BTNO - Tối 24.12, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân, Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh Nguyễn Văn Hợp cùng lãnh đạo thành phố và chức sắc các tôn giáo đã đến thăm, chúc mừng đồng bào Công giáo tỉnh nhà nhân lễ Giáng sinh 2018.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân chúc mừng Linh mục Võ Hoàn Sinh.

Tại Giáo xứ Tây Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân cùng đại diện các sở ngành, tôn giáo bạn đã tặng hoa và trò chuyện thân mật với Linh mục Chánh xứ Võ Hoàn Sinh- Chủ tịch Uỷ ban Đoàn kết Công giáo tỉnh, Hạt trưởng Hạt Tây Ninh, Chánh xứ Giáo xứ Tây Ninh; chúc quý linh mục, quý nam, nữ tu sĩ cùng bà con giáo dân đón Giáng sinh an lành, hạnh phúc, tràn đầy hồng ân Thiên Chúa.

Phát biểu tại đêm Giáng sinh, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh Nguyễn Văn Hợp ghi nhận và biểu dương những đóng góp của đồng bào Công giáo trên toàn tỉnh nói chung, giáo xứ Tây Ninh nói riêng trong các phong trào thi đua yêu nước do Đảng, Nhà nước, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội phát động.

Rất đông người dân đổ về Giáo xứ Tây Ninh đón Giáng sinh.

Ông Hợp nhấn mạnh, trong những năm qua, Giáo xứ Tây Ninh cùng nhiều giáo xứ khác trong toàn tỉnh đã vận động đồng bào Công giáo thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước; nhiều gương điển hình tiêu biểu trong lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, các hoạt động nhân đạo được phát huy và nhân rộng.

Trong năm 2018, các giáo xứ thực hiện mô hình tự quản về an ninh trật tự, lắp camera an ninh, đèn chiếu sáng đường quê, vận động giáo dân hiến đất xây dựng nông thôn mới, duy trì nuôi dưỡng các cụ già neo đơn, xây dựng nhà tình thương, trao học bổng cho con em giáo dân hiếu học… với tổng số tiền hơn 6,8 tỷ đồng. Đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào Công giáo không ngừng được cải thiện, tệ nạn xã hội ngày càng được đẩy lùi, tình hình chính trị- xã hội ổn định.

Giáo xứ Tây Ninh lung linh trong đêm Noel.

Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh mong muốn, trong thời gian tới, Giáo xứ Tây Ninh tiếp tục là cầu nối tập hợp, đoàn kết, động viên bà con giáo dân phát huy những giá trị tốt đẹp, nêu cao tinh thần trách nhiệm công dân, tích cực hưởng ứng, tham gia các phong trào thi đua yêu nước, với phương châm của Giáo hội “Sống phúc âm giữa lòng dân tộc” và Huấn từ của Giáo hoàng “Người giáo dân tốt cũng là người công dân tốt”.

Thay mặt bà con giáo dân, Linh mục Chánh xứ Võ Hoàn Sinh đã cảm ơn những tình cảm, sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền đối với đồng bào Công giáo trong dịp mừng đại lễ Giáng sinh. Linh mục Hạt trưởng khẳng định, các giáo dân luôn đồng hành cùng chính quyền địa phương trong các hoạt động xã hội, từ thiện nhằm giúp đỡ người nghèo, giáo cũng như lương, với đường hướng “Sống phúc âm giữa lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc của đồng bào”, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc.

Tâm Giang


Liên kết hữu ích