BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thường trực Tỉnh uỷ: Tiếp và làm việc với Trung ương Hội cựu TNXP Việt Nam

Cập nhật ngày: 21/07/2011 - 11:05

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng về việc khẩn trương tìm biện pháp xem xét giải quyết tình trạng bức xúc tồn đọng chính sách, chế độ đối với cựu TNXP kháng chiến trên toàn quốc, sáng ngày 20.7.2011, Đoàn Chủ tịch Hội cựu TNXP Việt Nam do ông Nguyễn Anh Liên, Chủ tịch Hội làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Tây Ninh.

Tham dự buổi làm việc, về phía Hội cựu TNXP Việt Nam, còn có các ông: Nguyễn Cao Vãng, Phó Chủ tịch Hội; Trần Văn Mãnh, Phó Chủ tịch Hội phụ trách phía Nam; về phía tỉnh Tây Ninh có các đồng chí: Nguyễn Văn Nên, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Võ Văn Phuông, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ; Trần Lưu Quang, Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số sở, ban, ngành có liên quan và Ban Chấp hành Hội cựu TNXP tỉnh.

Ban Liên lạc TNXP giải phóng miền Nam bàn giao hài cốt liệt sĩ TNXP hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ, chuyển về cải táng tại quê nhà hôm 19.7 tại Tây Ninh.

Thay mặt Hội cựu TNXP Việt Nam, ông Nguyễn Anh Liên phát biểu nêu một số thông tin về tình hình TNXP kháng chiến trên toàn quốc và các chế độ, chính sách đã được Đảng, Nhà nước tích cực giải quyết cho TNXP trong thời gian qua. Tuy nhiên bên cạnh đó, vẫn còn khá nhiều chế độ, chính sách chưa được giải quyết cho cựu TNXP kháng chiến, như chế độ bảo hiểm y tế, trợ cấp mai táng phí…

Thay mặt Hội cựu TNXP tỉnh, ông Lê Anh Tòng, Chủ tịch Hội cũng đã báo cáo một số hoạt động chính của Hội trong thời gian qua về tổ chức, kinh phí phụ cấp, giải quyết chế độ chính sách, hoạt động uống nước nhớ nguồn, nghĩa tình đồng đội… và một số đề xuất, kiến nghị như, hỗ trợ cho Hội trong việc truy tìm hài cốt liệt sĩ TNXP chống Mỹ; trợ cấp thường xuyên cho số cựu TNXP neo đơn, khó khăn trong cuộc sống…

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Nên chân thành cảm ơn lãnh đạo Trung ương Hội cựu TNXP Việt Nam đã dành thời gian về thăm và làm việc với tỉnh trong những ngày tháng 7 lịch sử này, trong đó có những hoạt động ý nghĩa như tiễn đưa, quy tập hài cốt liệt sĩ. Đồng thời, Bí thư Tỉnh uỷ tiếp thu và chỉ đạo giải quyết dứt điểm những kiến nghị của Hội cựu TNXP Tây Ninh, trong đó đồng chí chỉ đạo cần quan tâm thực hiện 2 vấn đề liên quan đến chế độ, chính sách cho cựu TNXP và kinh phí bảo đảm cho Hội hoạt động tốt hơn trong thời gian tới. Đồng chí nhấn mạnh: “Sau hoà bình 20 năm, chúng ta mới phát hiện bỏ sót đối tượng này, đây là một điều đáng buồn, họ không có chế độ gì đặc biệt. Mãi đến năm 1999 mới có chính sách đối với TNXP và đã hơn 10 năm tập trung lo, nhưng vẫn chưa toàn vẹn, nên hiện nay cần tiếp tục rà soát để giải quyết tốt nhất các chế độ, chính sách còn tồn đọng đối với cựu TNXP, tạo điều kiện để họ vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống”.

TỐ TUẤN