BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thượng tướng Lương Tam Quang - Thứ trưởng Bộ Công an thăm và làm việc tại Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 18/03/2022 - 09:02

BTNO - Chiều 17.3, Đoàn công tác do Thượng tướng Lương Tam Quang- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Tây Ninh về tình hình bảo đảm an ninh trong tôn giáo.

Thượng tướng Lương Tam Quang - Thứ trưởng Bộ Công an  phát biểu tại buổi làm việc.

Tiếp đoàn có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Phạm Hùng Thái; Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc; Ban Giám đốc Công an tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và đại diện Ban Thường vụ Thị ủy Hoà Thành.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác nghe đại diện Tỉnh uỷ báo cáo kết quả 30 năm thực hiện Thông báo số 34-TB/TW. Theo đó nhận thức của cấp uỷ, tổ chức Đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị đối với các tôn giáo ngày càng được nâng lên; phát huy được vai trò, nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị trong việc giải quyết nhu cầu sinh hoạt tinh thần của người dân, làm cho các tổ chức và cá nhân trong tôn giáo ngày càng tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà Nước đối với tôn giáo. Cấp uỷ, chính quyền tỉnh là sợi dây gắn kết, kết nối các tôn giáo trên địa bàn; quan tâm và phát huy vai trò tôn giáo, tín ngưỡng trong đời sống người dân và trong việc thực hiện nếp sống văn hoá, giữ gìn an ninh trật tự địa phương thông qua mô hình hoạt động trong tôn giáo.

Các hệ phái các tôn giáo trên địa bàn tỉnh hoạt động cơ bản ổn định; không ngừng phát triển nhiều mặt, có sự phát triển về số lượng chức sắc, chức việc và tín đồ; xây dựng, sửa chữa cơ sở thờ tự ngày càng nhiều và khang trang hơn; tuân thủ quy định của pháp luật; hoạt động từ thiện, an sinh xã hội được chú trọng; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của tỉnh.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lương Tam Quang đánh giá cao những kết quả mà cấp ủy, chính quyền Tây Ninh đạt được trong việc thực hiện Thông báo số 34-TB/TW, hướng các tín đồ tôn giáo hoạt động đúng tín ngưỡng và quy định của pháp luật; bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo của người dân. Thứ trưởng đề nghị thời gian tới, Tỉnh ủy Tây Ninh lãnh đạo, chỉ đạo các địa phương, sở, ban ngành bám sát Thông báo số 34-TB/TW, vận dụng sáng tạo trong công tác tuyên truyền, giáo dục, hướng dẫn tín đồ, chức sắc, chức việc chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, sống tốt đời đẹp đạo. Vận động các tín đồ tham gia giữ gìn an ninh trật tự. Ngoài ra, lực lượng Công an triển khai các biện pháp nghiệp vụ để ngăn chặn, giữ ổn định an ninh trong tôn giáo, an ninh trật tự địa phương.  

Nhân dịp này, Đoàn công tác của Bộ Công an đến thăm Toà thánh Cao đài Tây Ninh.

T. N  - Tấn Lực