BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thượng uý Hà Phương Điền: Người cán bộ Đoàn tâm huyết, trách nhiệm với công việc 

Cập nhật ngày: 27/11/2022 - 19:21

BTNO - Ở Trung đoàn 5, Sư đoàn 5 có một cán bộ luôn hết mình với phong trào Đoàn Thanh niên của đơn vị, thường xuyên gần gũi, giúp đỡ đồng chí, đồng đội vượt qua khó khăn, an tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đó là Thượng uý Hà Phương Điền- Trợ lý công tác quần chúng, Phó Bí thư Đoàn cơ sở Trung đoàn 5, Sư đoàn 5.

Thượng uý Hà Phương Điền nhận bằng khen của Tư lệnh Quân khu 7 có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “Thanh niên LLVT Quân khu 7 rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo, quyết thắng giai đoạn 2017 - 2022”.

Tốt nghiệp Trường Sĩ quan chính trị tháng 8.2018, về nhận công tác tại Trung đoàn 5 với không ít những khó khăn, bỡ ngỡ của một sĩ quan trẻ vừa mới ra trường, nhưng Thượng uý Hà Phương Điền luôn nêu cao tinh thần tự học hỏi, nỗ lực không ngừng để nâng cao trình độ chuyên môn.

Anh luôn nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được phân công, là Phó Bí thư Đoàn cơ sở Trung đoàn, anh luôn sáng tạo, có nhiều cách làm mới, tích cực tham mưu cho BCH Đoàn phối hợp với các đơn vị kết nghĩa tổ chức nhiều hoạt động mang đậm dấu ấn tuổi trẻ; tổ chức chương trình hưởng ứng các ngày lễ lớn bằng nhiều hình thức phong phú như: giao lưu văn hoá văn nghệ, diễn đàn, toạ đàm… được Ban Chấp hành Đoàn các cấp đánh giá cao.

Với sự chịu khó tìm tòi học hỏi, rèn luyện nâng cao năng lực công tác, Phương Điền còn thường xuyên viết tin, bài tuyên truyền, phản ánh các hoạt động của đơn vị đăng tải trên Báo Quân đội Nhân dân, Báo Quân khu 7, Báo Tây Ninh và trên các trang mạng xã hội của đơn vị.

Với lòng nhiệt tình, đam mê của người thủ lĩnh trẻ đã góp phần đẩy mạnh các hoạt động phong trào Đoàn Thanh niên của đơn vị, thu hút sự tham gia tích cực của đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên.

Thượng uý Hà Phương Điền- Phó Bí thư Đoàn cơ sở Trung đoàn 5 (thứ tư từ phải qua) trong buổi tặng quà cho trẻ mồ côi do dịch Covid- 19 xã Phước Vinh, huyện Châu Thành.

Không chỉ bó hẹp hoạt động đoàn trong nội bộ, Hà Phương Điền mở rộng hoạt động giao lưu với các đoàn thể nhà trường trên địa bàn đơn vị đóng quân. Từ đó tổ chức nhiều chương trình giao lưu giúp đoàn viên thanh niên các trường học, địa phương có cơ hội tìm hiểu thêm về cuộc sống của bộ đội, yêu quý hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”.

Với sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của Thượng uý Hà Phương Điền góp phần đưa phong trào Đoàn và công tác thanh niên của Trung đoàn 5 đạt thành tích tiêu biểu. Thượng uý Hà Phương Điền vinh dự được Tư lệnh Quân khu tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “Thanh niên LLVT Quân khu 7 rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo, quyết thắng giai đoạn 2017 - 2022”.

Chia sẻ về quá trình hoạt động chuyên môn và công tác Đoàn, Thượng uý Hà Phương Điền bộc bạch: “Dù ở cương vị nào, tôi cũng luôn cố gắng, phấn đấu, góp sức trẻ và các hoạt động của đơn vị, luôn rèn luyện để xứng đáng là cán bộ chính trị mẫu mực, người cán bộ Đoàn gương mẫu, nhiệt huyết, xứng đáng với niềm tin của cấp uỷ, chỉ huy đơn vị và sự ủng hộ, đồng hành của ĐVTN, chiến sĩ trẻ trong đơn vị.

Đặng Quang Sang