BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thuỵ Điển: Bắt giữ 4 kẻ tình nghi khủng bố

Cập nhật ngày: 11/09/2011 - 06:42

Hôm 11.9, cảnh sát Thuỵ Điển bắt giữ 4 kẻ tình nghi âm mưu thực hiện một vụ tấn công khủng bố và sơ tán hàng trăm người tham dự triển lãm tranh tại Goteborg – thành phố lớn thứ hai nước này.

Sự việc diễn ra ngay vào thời điểm Mỹ kỷ niệm 10 năm ngày xảy ra vụ tấn công khủng bố 11.9.2001. Sara Kvarnstrom – nữ phát ngôn viên của lực lượng cảnh sát Thuỵ Điển (SAPO) cho biết, 4 kẻ tình nghi khủng bố bị bắt giữ tại Goteborg nhưng không cho biết liệu những kẻ tình nghi này có liên quan gì đến việc kỷ niệm sự kiện 11.9 hay không. Ngoài ra, bà Kvarnstrom cũng khẳng định SAPO không có ý định gia tăng mức độ cảnh báo khủng bố.

Trung tâm Roda Sten – nơi cảnh sát sơ tán 400 người tham dự triển lãm tranh hôm 11.9. Ảnh: AP

Theo cảnh sát thành phố Goteborg, sau khi hỗ trợ SAPO bắt giữ 4 kẻ tình nghi khủng bố, họ đã sơ tán khẩn cấp khoảng 400 người tham dự lễ khai mạc triển lãm tranh nghệ thuật đương đại trong toà nhà của Trung tâm Roda Sten, đặt dưới dạ cầu Alvsborg. Tuy nhiên, phía SAPO lẫn cảnh sát thành phố Goteborg xác nhận thông tin đây là mục tiêu có khả năng bị tấn công khủng bố.

Tháng 12 năm ngoái, tại một khu mua sắm nhộn nhịp ở trung tâm thủ đô Stockholm của Thuỵ Điển đã xảy ra vụ đánh bom làm một người đàn ông thiệt mạng và hai người khác bị thương. Trước đó hai tháng, Thuỵ Điển đã phải nâng báo động nguy cơ khủng bố lên mức cao nhất, sau khi Trung tâm đánh giá nguy cơ khủng bố quốc gia (NCTTA) của nước này nhận định có những bằng chứng cho thấy "nguy cơ khủng bố đang hướng vào Thụy Điển".

HY UYÊN

(Theo AP)