Thể thao   Thể thao

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thụy Điển và Thụy Sỹ: Cân sức, ngang tài 

Cập nhật ngày: 03/07/2018 - 13:22

Đều đang đạt phong độ cao và sở hữu hàng thủ vững chãi, cuộc đấu giữa Thụy Điển và Thụy Sỹ nhiều khả năng sẽ được quyết định bằng một khoảnh khắc lóe sáng xuất thần.

Tương quan lực lượng

Tiền vệ dày dạn kinh nghiệm Sebastian Larsson sẽ bị treo giò khi đã nhận 2 thẻ vàng ở vòng bảng. Điều đó đồng nghĩa, Oscar Hiljemark hoặc Gustav Svensson sẽ đá chính trên hàng tiền vệ. Đây là thay đổi duy nhất trong đội hình xuất phát của Thụy Điển, so với cuộc đấu Mexico.

Granqvist sẽ có nhiệm vụ khóa chặt Shaqiri.

Bên phía Thụy Sỹ, họ phải chịu tổn thất lớn về lực lượng khi cặp đôi dưới hàng phòng ngự là Lichtsteiner và Fabian Schar vắng mặt vì án treo giò. Michael Lang cùng Djourou sẽ thay thế. Thể lực của Steven Zuber không đảm bảo nên khả năng ra sân còn bỏ ngỏ.

Đối đầu và phong độ

Lần gần nhất hai đội gặp nhau là trận giao hữu hồi 2002, kết thúc với tỷ số 1-1. Chỉ số đối đầu giữa Thụy Điển và Thụy Sỹ khá tương đồng, khi đôi bên đều có 10 chiến thắng. Dẫu vậy, Thụy Điển bất bại trong 3 lần chạm trán gần nhất.

Đức là đội duy nhất đánh bại được Thụy Điển trong 5 trận vừa qua. Hàng thủ đội bóng xứ Scandinavi thể hiện sự vững chãi khi không thể lọt lưới trước Đan Mạch, Peru (giao hữu) và Hàn Quốc, Mexico tại vòng bảng World Cup 2018.

Lối đá của Thụy Điển khá đơn giản, chủ yếu dựa vào những đường bóng dài và phản công chớp nhoáng. Tuy vậy, đây là đội bóng rất khó bị đánh bại, một khi họ chủ động phòng ngự.

Cuộc đối đầu sẽ rất khó lường.

Thụy Sỹ cũng đang duy trì phong độ xuất sắc khi mới chỉ thua duy nhất 1 trận trước Bồ Đào Nha kể từ Euro 2016. Loạt giao hữu trước World Cup, Thụy Sỹ đều thắng dễ Panama 6-0, Nhật Bản 2-0, rồi cầm chân Tây Ban Nha 1-1.

Bước vào giải đấu trên đất Nga, đoàn quân HLV Petkovic cũng thi đấu ổn định, cầm hòa "ông kẹ" Brazil, đánh bại Serbia rồi chia điểm Costa Rica ở lượt đấu cuối.

Thông tin thú vị

- Thụy Sỹ mới thua duy nhất 1/20 trận gần nhất kể từ Euro 2016.

- Thụy Điển cũng thua 1/5 trận gần nhất và chỉ để thủng lưới 2 bàn trước người Đức, còn lại giữ sạch lưới ở 4 trận khác.

- Thụy Sỹ chưa từng lọt vào tứ kết World Cup kể từ giải đấu năm 1954, khi họ là nước chủ nhà.

- 11/14 bàn thắng của Thụy Sỹ gần đây đều được ghi trong hiệp hai, bao gồm 4 pha lập công tại giải đấu trên đất Nga.

- Emil Forsberg và Marcus Berg tung ra 21/37 cú dứt điểm của Thụy Điển tại World Cup 2018 (chiếm 57%) nhưng cả hai chưa ghi được bàn thắng nào.

Dự đoán: Thụy Điển thắng 1-0

Nguồn vietnamnet