Thể thao   Thể thao

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thụy Sĩ và Serbia tái hiện sân chơi Premier League 

Cập nhật ngày: 23/06/2018 - 08:47

Trận đấu ở lượt trận thứ hai bảng E rạng sáng 23-6 đã kết thúc với chiến thắng 2-1 cho Thụy Sĩ trước Serbia. Thêm một lần nữa tại World Cup 2018 có một đội lội ngược dòng thành công.

Ở trận đấu này, Thụy sĩ và Serbia đã mang đến cho hâm mộ sự trải nghiệm không khác gì một trận cầu ở Premier League. Không có nhiều ngôi sao, nên cả hai cố gắng tận dụng những đường bóng dài hoặc bóng bổng mỗi khi lên bóng.

Serbia là đội tỏ ra nhỉnh hơn. Ngay phút thứ 5, họ đã có được bàn mở tỉ số từ một pha bóng đậm chất như vậy. Dusan Tadic có cú tạt chuẩn xác từ cánh phải cho Mitrovic bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Yann Sommer.

Có được lợi thế sớm, Serbia liền thay đổi thế trận khi lùi sâu hơn về phần sân nhà. Điều này khiến cho Thụy Sĩ dù cầm bóng nhiều hơn nhưng không tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm.

Trong khi đó, Serbia lại tỏ ra rất nguy hiểm trong các tình huống phản công. Tuy nhiên, hai đội tạm rời sân mà không có thêm bàn thắng nào.

Không cầm nhiều bóng hơn nhưng Serbia lại sở hữu nhiều cơ hội ngon ăn hơn Thụy Sĩ. Nếu chắt chiu hơn, hiệp 1 họ đã có thể ghi hơn một bàn.

Bước sang hiệp 2, Thụy Sĩ vẫn là đội cầm bóng nhiều hơn. Sự khởi sắc trong lối chơi lập tức giúp họ có được bàn gỡ.

Phút 52, Shaqiri nhận bóng bên cánh phải rồi sút bóng bật trúng hậu vệ đối phương. Bóng dội ra đúng tầm Xhaka đang chờ sẵn, và tiền vệ này không bỏ lỡ cơ hội tung ra cú nã đại bác quen thuộc làm tê liệt hàng phòng ngự lẫn thủ môn Serbia.

Bị gỡ bàn nhưng Serbia vẫn giữ thế trận lùi sâu. Trong khi đó, Thụy Sĩ lại quyết tâm có được chiến thắng nhằm tìm được chút lợi thế trước lượt đấu cuối cùng. Và công sức của họ đã được đền đáp.

Một lần nữa, lối đá phản công bóng dài đặc trưng của Premier League tiếp tục mang lại hiệu quả. Trong một pha phản công nhanh ở phút 90, Gavranovic tung ra đường chọc khe chính xác cho Shaqiri dùng tốc độ thoát xuống. Ở tình huống đối mặt với thủ thành đối nhưng bị hậu vệ đội bạn theo sát, "Messi Thụy Sĩ" vẫn kịp rướn người đưa ra cú sút nhẹ nhưng đủ hiểm để đi vào lưới.

Thời gian còn lại là quá ít cho Serbia, nên đành chấp nhận thua cuộc. Kết quả này giúp cho Thụy Sĩ tạm vươn lên vị trí thứ nhì bảng E với 4 điểm, còn Serbia xếp ngay sau với 3 điểm.

Đồ họa: AN BÌNH

Đội hình ra sân - Đồ họa: CƠ AN

Nguồn TTO

Từ khóa
SerbiaThụy Sĩ