Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mặt Trận Tổ Quốc Huyện Tân Biên:

Tích cực vận động nhân dân hỗ trợ lực lượng phòng chống dịch Covid-19 

Cập nhật ngày: 26/08/2021 - 20:40

BTNO - Thực hiện Chỉ đạo của Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Thường trực Huyện ủy Tân Biên, MTTQ huyện Tân Biên đã có nhiều nỗ lực trong công tác phòng, chống Covid-19, nhất là công tác vận động quần chúng tham gia, hỗ trợ vật chất và tinh thần cho lực lượng phòng chống dịch và nhân dân gặp khó khăn do bị ảnh hưởng dịch Covid-19.

Cán bộ Hội Phụ nữ huyện Tân Biên hỗ trợ nhân dân gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Trong thời gian qua, công tác tuyên truyền để người dân cùng chung tay với chính quyền tham gia phòng, chống dịch Covid-19 luôn được Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam huyện Tân Biên quan tâm, phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội huyện tích cực thực hiện đồng bộ.

Bên cạnh đó, MTTQ huyện thường xuyên hướng dẫn MTTQ xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 bằng nhiều hình thức.

Ông Hồ Hùng Dũng- Chủ tịch UBMTTQVN huyện cho biết, sau khi tuyên truyền, vận động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, hầu hết cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức sâu sắc về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Qua đó có nhiều tổ chức, cá nhân tích cực đóng góp tiền mặt, hàng hóa cho lực lượng trực tiếp làm công tác phòng chống dịch và các gia đình gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.

Bên cạnh đó, MTTQ huyện tổ chức thăm, tặng quà cho lực lượng phòng chống dịch ở các chốt, các điểm cách ly, các vùng bị phong tỏa, giúp đỡ những người gặp khó khăn qua ứng dụng Zalo Connect trên 20 trường hợp. “Điều này cho thấy, nhân dân đã đồng tình, ủng hộ chính quyền rất cao, thể hiện sự đoàn kết, gắn bó với chính quyền tại địa phương”, ông Hồ Hùng Dũng chia sẻ.

Theo UBMTTQVN huyện Tân Biên, tính đến ngày 20.8.2021, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài huyện đã ủng hộ tiền, hiện vật, các nhu yếu phẩm cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 trị giá hơn 6,2 tỷ đồng, trong đó cấp huyện trên 1,3 tỷ đồng; cấp xã, thị trấn trên 4,8 tỷ đồng.

Chủ tịch UBMTTQVN huyện cho biết thêm, từ ngày 1.8 đến 20.8, MTTQ huyện đã tiếp nhận 506 hộp khẩu trang y tế, 2 thùng khẩu trang vải, 9.580 bộ đồ bảo hộ y tế, 100 kính chắn giọt bắn, 42 chai nước sát khuẩn, 4 thùng găng tay, 22.295 kg gạo, 4.916 phần quà cùng nhiều mặt hàng thiết yếu khác.

Chủ tịch UBMTTQVN huyện Tân Biên Hồ Hùng Dũng đánh giá cao hoạt động phòng chống dịch Covid-19 của các cơ quan, đơn vị trong huyện, nhất là sự tích cực vận động công chức, viên chức, nhân dân đóng góp vật chất cho lực lượng phòng chống dịch của huyện.

Chỉ tính từ ngày 1.8 đến 20.8, MTTQ huyện đã nhận tiền hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 của  MTTQ Thị trấn 24,6 triệu đồng, Công đoàn Ngân hàng Chính sách huyện 20 triệu đồng, Công ty Minh Viễn 20 triệu đồng, Chùa Thới Lạc 20 triệu đồng…

Đặc biệt, có nhiều cá nhân ở khắp nơi trong huyện đã đóng góp số tiền từ vài trăm ngàn đồng đến hàng chục triệu đồng như: ông Nguyễn Văn Vận, khu phố 2, thị trấn Tân Biên 50 triệu đồng; ông Trương Văn Cầu, khu phố 2, thị trấn Tân Biên 20 triệu đồng; một cá nhân ở khu phố 5, thị trấn Tân Biên 20 triệu đồng;  bà Đặng Thị Nguyễn, ấp Thanh Xuân, Mỏ Công 10 triệu đồng; ông Ân, xã Trà Vong 5 triệu đồng; chủ nhà thuốc bắc Minh An Đường 5 triệu đồng…

Trong đợt vận động này, MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội ở các xã đã có những đóng góp một lượng hàng hóa thiết yếu, vật tư y tế và tiền mặt rất lớn cho lực lượng phòng chống dịch Covid-19 của huyện.

Tổng số tiền và vật chất vận động của các xã trên 4,8 tỷ đồng, trong đó, xã Tân lập trên 1 tỷ, xã Thạnh Tây trên 590 triệu đồng, xã Mỏ Công trên 579 triệu đồng, xã Tân Phong trên 572 triệu đồng, Thị trấn trên 511 triệu đồng, xã Thạnh Bình trên 480 triệu đồng, xã Trà Vong trên 433 triệu đồng, xã Tân Bình trên 381 triệu đồng, xã Thạnh Bắc trên 214 triệu đồng, xã Hòa Hiệp trên 70 triệu đồng.

“Bám sát chỉ đạo của MTTQ cấp trên, chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy Tân Biên, đồng thời làm tốt công tác phối hợp với các đơn vị liên quan cùng nhau vận động Nhân dân tham gia và đồng hành cùng chính quyền trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 là kết quả mà MTTQ huyện Tân Biên đã đạt được trong thời gian qua.

Hy vọng, những thành quả này, sẽ động viên cán bộ, viên chức, người lao động và nhân dân trong huyện tiếp tục cùng cả tỉnh lao vào “trận chiến” khống chế được dịch bệnh Covid-19 đang có nguy cơ lan rộng”, ông Hồ Hùng Dũng bộc bạch.

Đức Tiến