BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tịch thu trên 5.200 hộp thuốc tây không nguồn gốc 

Cập nhật ngày: 14/02/2017 - 08:53

BTNO - Ngày 13.2, Công an huyện Tân Biên cho biết đã thu giữ 6 thùng giấy chứa nhiều loại thuốc tây không hóa đơn giấy tờ, nguồn gốc.

Số thuốc tây Công an huyện Tân Biên bắt giữ

Khi tiến hành kiểm tra khu vực gần nhà của bà Trần Thị Chập và ông Phạm Văn Sốt ở xã Tân Lập, huyện Tân Biên, lực lượng chức năng tìm thấy số lượng  lớn thuốc tây chưa qua sử dụng. Bà Chập và ông Sốt nói không biết số thuốc này của ai và họ mang để gần nhà vào lúc nào.

Có tổng cộng 5.102 hộp thuốc thực phẩm chức năng ngoại nhập, dùng điều trị vô sinh, đái tháo đường, loãng xương… Tất cả đều không có tem tiếng Việt Nam.

Đây là số thuốc nhập lậu, có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng, có thể có hàng giả, hàng kém chất lượng... do các đối tượng buôn lậu đưa vào tiêu thụ trong nước.

Tổng trị giá các loại thuốc này trên 1 tỷ đồng. Hiện Công an huyện Tân Biên đang làm rõ vụ việc.

* Trước đó, Cảnh sát Giao thông Công an Tây Ninh được người dân báo tin: Xe taxi biển số 52U-2799 đang lưu thông từ huyện Tân Biên về thành phố Hồ Chí Minh có dấu hiệu vận chuyển hàng lậu. Nhận được tin báo, Trạm CSGT Trảng Bàng triển khai lực lượng để bắt giữ chiếc xe vi phạm.

Võ Văn Trí và số thuốc lậu bị CSGT Công an Tây Ninh bắt giữ

Khi xe taxi chạy đến ngã tư An Bình (xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng), tổ công tác ra hiệu lệnh dừng phương tiện kiểm tra, phát hiện trên xe có chở 110 hộp thuốc hiệu Crinone, 620 hộp thuốc hiệu Crestor, 1.600 hộp Coversyl, có tổng giá trị khoảng 750 triệu đồng.

Toàn bộ số thuốc tây trên xe taxi đều không có hoá đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Tài xế điều khiển chiếc xe chở thuốc tây lậu khai tên Trần Anh Trung (sinh năm 1984, ngụ huyện Dương Minh Châu). Cùng đi trên xe có Võ Văn Trí (sinh năm 1990, ngụ ấp huyện Tân Biên). Tổ công tác đã lập biên bản bàn giao người và phương tiện cùng tang vật cho Công an huyện Trảng Bàng thụ lý.

T.N- Minh Nhật- Nhất Minh