Pháp luật   Bạn đọc

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tiễn hai đội K70, K71 sang Campuchia làm nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam

Cập nhật ngày: 01/03/2016 - 04:21

Quang cảnh buổi lễ.

Đón 2 Đội K70 và K71 có Tiểu đoàn 203 Quân đội Hoàng gia Campuchia. Đây là đơn vị bảo đảm an ninh cho các Đội K trong suốt quá trình làm công tác ở nước bạn.

Trước lúc các thành viên của 2 đội lên đường làm nhiệm vụ, đại tá Võ Văn Thi – Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh cùng các thành viên Ban chỉ đạo tỉnh đã tặng quà, động viên cán bộ, nhân viên hai đơn vị, tin tưởng trong đợt này hai đơn vị tiếp tục phát huy kết quả công tác trong thời gian qua, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh cũng nhắc nhở, trong quá trình công tác, hai đơn vị cần làm tốt công tác dân vận, tôn trọng phong tục, tập quán, tôn giáo của nước bạn; luôn đoàn kết nội bộ và chấp hành tốt quy định của đơn vị.

Ban chỉ đạo tỉnh tặng quà động viên cán bộ, nhân viên hai đơn vị K70, K71 trước khi sang Campuchia làm nhiệm vụ.

Được biết, trong đợt 2 giai đoạn 14 và đợt 1 giai đoạn 15, Đội K71 Tây Ninh sang các tỉnh thuộc Campuchia tìm kiếm và cất bốc được 213 hài cốt liệt sĩ Việt Nam hồi hương về nước và đã trọng thể tổ chức lễ truy điệu, an táng hài cốt liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82 Tân Biên.

Ngoài việc đảm nhiệm công tác quy tập mộ liệt sĩ trong và ngoài nước, 2 Đội K70, K71 còn thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, nền nếp chính quy, rèn luyện kỹ luật tốt. Trong đợt này, cả hai đơn vị sẽ tiếp tục thực hiện tìm kiếm, quy tập trên 400 thông tin mộ liệt sĩ ở địa bàn các tỉnh Tbong Khmum, Kampong Cham, Banteay Meanchey, Siem Reap, Pailin và một số tỉnh lân cận khác thuộc Vương quốc Campuchia.

Sơn Tòng