BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tiêm vaccine sớm để phòng dịch Covid-19 

Cập nhật ngày: 22/09/2021 - 10:58

BTNO - Trong thời gian qua, để phòng ngừa nhiễm virus SARS-CoV-2, tỉnh Tây Ninh tổ chức nhiều đợt tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 cho người dân nhằm giúp tạo “lá chắn miễn dịch” trong cộng đồng. Tất cả các loại vaccine đang sử dụng đều được Bộ Y tế kiểm nghiệm và cấp phép lưu hành trên cả nước.

Người dân được khám sức khoẻ sàng lọc và thông tin về tên loại vaccine trước khi tiêm. (Ảnh chụp tại điểm tiêm phường Hiệp Tân, thị xã Hoà Thành, ngày 8.9.2021).

Mới đây, trên địa bàn thành phố Tây Ninh xuất hiện một số đối tượng thông tin sai sự thật, không rõ nguồn gốc về vaccine Vero Cell của Sinopharm gây hoang mang cho người dân. Tuy nhiên, thực tế tại các điểm tiêm phòng vaccine Vero Cell trên địa bàn tỉnh, đa số người dân đều đồng thuận tiêm và bày tỏ sự vui mừng khi được tiêm để phòng ngừa Covid-19.

Chị Cao Thị Kim Ngân (ngụ phường Hiệp Ninh, TP. Tây Ninh) cho biết, chị được tiêm vaccine Vero Cell cách đây vài ngày. Khi nhận được thông báo thời gian và địa điểm tiêm phòng, chị rất vui mừng và nhanh chóng sắp xếp công việc đến địa điểm tiêm đúng lịch hẹn.

“Trước khi tiêm, tôi đã tìm hiểu thông tin về loại vaccine Vero Cell của Sinopharm từ Internet. Nhiều người bạn của tôi cũng đã tiêm, sức khỏe hiện rất ổn định. Tại điểm tiêm, nhân viên y tế cũng đã thông tin về vaccine trước khi tiêm, đồng thời hướng dẫn chăm sóc sức khoẻ sau tiêm, tôi cảm thấy an tâm khi được tiêm vaccine”, chị Ngân nói.

Người dân chờ khám sức khoẻ sàng lọc sau khi tiêm vaccine Vero Cell của Sinopharm tại điểm tiêm Trung tâm y tế huyện Tân Biên, ngày 8.9.2021.

Anh Lê Công Khanh (ngụ phường Long Hoa, thị xã Hoà Thành) chia sẻ: “Tôi vừa được tiêm vaccine Vero Cell của Sinopharm. Hiện sức khỏe của tôi bình thường, không có gì bất ổn”. Theo anh Khanh, tất cả các loại vaccine đang có mặt tại Việt Nam, không riêng Vero Cell, trước khi được lưu hành đã được Bộ Y tế kiểm nghiệm và cấp phép sử dụng.

Tại Tây Ninh, việc công khai thông tin về loại vaccine làm cho người dân tin tưởng và an tâm hơn khi tiêm. “Vaccine tốt nhất là vaccine được tiêm sớm nhất. Vì vậy, mọi người hãy nhanh chóng đăng ký tiêm chủng và tiêm chủng sớm nhất có thể để bảo vệ sức khoẻ cho bản thân và mọi người xung quanh để phòng Covid-19”, anh Khanh nói.

Cô N.T.T (ngụ phường Hiệp Ninh, TP. Tây Ninh), một bệnh nhân từng mắc Covid-19 chia sẻ, việc tiêm mũi 1 vaccine phòng Covid-19 trước khi bị lây nhiễm đã giúp cô chống chọi với căn bệnh này. Nhiều triệu chứng bệnh đã được giảm nhẹ và hầu như cô không có triệu chứng ho, khó thở mặc dù cô có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Nhờ đó, việc điều trị bệnh cũng thuận lợi và nhanh chóng hơn rất nhiều. Hiện tại cô đã khỏi bệnh hoàn toàn và hy vọng sớm được tiêm mũi 2 vaccine phòng Covid-19 để cô có thể yên tâm hơn.

Theo số liệu thống kê của Sở Y tế, tính đến ngày 20.9, toàn tỉnh đã tiêm 414.300 liều vaccine phòng Covid-19, trong đó có hơn 373.000 liều mũi 1 và hơn 41.000 liều mũi 2, tất cả người được tiêm đều an toàn.

Hiện các địa phương trên toàn tỉnh tiếp tục rà soát các trường hợp chưa được tiêm mũi 1, đồng thời triển khai các điểm tiêm cho người dân trên diện rộng, tăng cường tiêm mũi 2 cho người dân. 

Ngọc Bích- Tâm Giang