Thể thao   World Cup nữ 2023

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tiền đạo Thanh Nhã lọt top 6 cầu thủ trẻ châu Á đáng xem nhất tại World Cup 2023 

Cập nhật ngày: 19/07/2023 - 10:23

Tiền đạo Thanh Nhã của ĐT nữ Việt Nam được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) kỳ vọng nhiều ở World Cup nữ 2023.

Theo đó, AFC đã bình chọn ra 6 cầu thủ trẻ đáng xem nhất của các đội tuyển bóng đá châu Á tham dự. Tiền đạo Nguyễn Thị Thanh Nhã của tuyển nữ Việt Nam là một trong số những gương mặt nhận được nhiều kì vọng.

Trang chủ AFC có bài viết giới thiệu về cầu thủ của Việt Nam: “Trong quá trình chuẩn bị cho giải đấu, đội tuyển nữ Việt Nam có trận giao hữu với Đức. Dù thất bại nhưng họ đã thi đấu rất tốt. Thanh Nhã là người ghi bàn thắng duy nhất cho tuyển Việt Nam.

Thanh Nhã là nhân tố nổi bật hướng đến tương lai của bóng đá nữ Việt Nam. Cô cũng là nhân tố quan trọng cùng tuyển nữ Việt Nam vượt qua Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc) để có vé dự VCK World Cup. Gần nhất, cô cũng ghi bàn góp công giúp tuyển nữ Việt Nam thắng tuyển nữ Myanmar, giành HCV SEA Games 32”.

Tiền đạo Thanh Nhã (19) là cầu thủ trẻ của tuyển nữ Việt Nam nhận được nhiều kì vọng ở World Cup 2023

"Sau khi ghi bàn vào lưới tuyển Đức, hiện Thanh Nhã đang rất khao khát ghi tiếp bàn thắng ở VCK World Cup 2023, nơi tuyển nữ Việt Nam gặp những đối thủ rất mạnh là đương kim vô địch Mỹ, đương kim á quân Hà Lan và Bồ Đào Nha", AFC nhấn mạnh.

Về phần mình, Thanh Nhã cũng bày tỏ sự quyết tâm cao trước giải đấu lớn nhất hành tinh dành cho bóng đá nữ. Tiền đạo trẻ khẳng định: “Hiện tại tinh thần của tuyển nữ Việt Nam đang ở mức cao nhất và luôn sẵn sàng chiến đấu, cố gắng mang đến những điều tốt đẹp nhất cho người hâm mộ. Tôi hi vọng người hâm mộ sẽ tiếp tục cổ vũ tuyển nữ Việt Nam".

Một đại diện khác của Đông Nam Á cũng xuất hiện trong danh sách của AFC là Isabella Flanigan (Philippines). Mới 18 tuổi, Flanigan vẫn chưa thể trở thành sự lựa chọn hàng đầu của HLV Alen Stajcic trên hàng công, bởi còn có sự xuất hiện của những trụ cột như Sarina Bolden và Katrina Guillou. Tuy nhiên, Flanigan vẫn được đánh giá khá cao khi được đào tạo tại Mỹ. Cầu thủ trẻ này sở hữu tốc độ đáng gờm, hứa hẹn là quân bài quan trọng của HLV Alen Stajcic khi cần thay đổi chiến thuật.

Isabella Flanigan của tuyển nữ Philippines sở hữu tốc độ đáng gờm.

4 ngôi sao nữ trẻ châu Á còn lại là Mary Fowler (Australia), Shen Mengyu (Trung Quốc), Aoba Fujino (Nhật Bản), Casey Phair (Hàn Quốc). Trong đó, Casey Phair là cái tên rất được chú ý. Casey Phair có bố là người Mỹ và mẹ là người Hàn Quốc. Vì vậy, cô là cầu thủ đa quốc tịch đầu tiên thi đấu cho một đội tuyển Hàn Quốc trong lịch sử. Nếu được tung vào sân, chân sút này có thể phá vỡ kỷ lục cầu thủ trẻ nhất thi đấu tại giải khi mới chỉ 16 tuổi.

Nguồn ithethao