BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tiền đạo tuyển Anh hóa tội đồ trong ngày Arsenal giành 3 điểm 

Cập nhật ngày: 25/08/2024 - 08:12

Rạng sáng 25/8, Ollie Watkins phung phí nhiều cơ hội trong trận Aston Villa thua Arsenal 0-2 ở vòng 2 giải Ngoại hạng Anh.


Arsenal chật vật giành 3 điểm tại Villa Park.

Trên sân khách, Arsenal cho thấy sự tự tin bằng cách nhập cuộc đầy chủ động. "Pháo thủ" đẩy cao đội hình, cầm bóng áp đảo (65%) và tạo ra khá nhiều cơ hội. Tuy nhiên, Declan Rice, Bukayo Saka đều không thể đánh bại thủ môn Emiliano Martinez.

Ở chiều ngược lại, Aston Villa cầm bóng ít nhưng vẫn tạo ra những pha phản công chất lượng. Phút 25, Ollie Watkins có thừa thời gian để căn chỉnh nhưng lại sút ra ngoài trước sự ngỡ ngàng của HLV Unai Emery và CĐV.

Nửa đầu hiệp hai, Aston Villa vẫn phòng ngự đầy kín kẽ và bịt mọi khoảng trống trước khung thành. Trong khi đó, Arsenal dần cạn ý tưởng tấn công. Đoàn quân của HLV Mikel Arteta chơi đầy bế tắc và chỉ có may mắn và sự vô duyên của Watkins mới giúp "Pháo thủ" tránh bàn thua.


Watkins bỏ lỡ quá nhiều cơ hội.

Phút 54, cú sút xa của Amadou Onana chạm chân Gabriel, đổi hướng, buộc David Raya phải đẩy bóng đi dội xà. Trước khung thành chỉ còn thủ môn, Watkins bay người đánh đầu trong vùng 5,5 m nhưng vẫn không thể đánh bại thủ môn đội khách.

Sau hàng loạt tình huống thoát thua đến khó tin, Arsenal chỉ cần hai cơ hội để định đoạt trận đấu.

Phút 67, Leandro Trossard tận dụng pha bóng lập bập trong vùng cấm Aston Villa để tung cú sút căng, mở tỷ số. Trái ngược với sự vô duyên của Watkins, tuyển thủ Bỉ ghi bàn ở ngay cú chạm bóng đầu tiên.

10 phút sau, đến lượt Thomas Partey nhân đôi cách biệt cho đội khách với một cú sút xa. Do bị khuất tầm nhìn, Emiliano Martinez không kịp đổ người cứu thua.

Trận đấu khép lại với thắng lợi 2-0 dành cho Arsenal. "Pháo thủ" chấm dứt chuỗi 2 trận thua liên tiếp trước đội chủ sân Villa Park để có cùng 6 điểm với Man City, Brighton sau 2 vòng đấu.

Nguồn znews