BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tiền đạo tuyển Nhật Bản đánh giá cao tuyển Việt Nam; Huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ dẫn dắt một đội bóng Đông Nam Á? 

Cập nhật ngày: 02/12/2023 - 11:56

Madam Pang đua ghế chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan với chính khách chuyển giới; Tiền đạo tuyển Nhật Bản đánh giá cao tuyển Việt Nam; Huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ dẫn dắt một đội bóng Đông Nam Á?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ dẫn dắt một đội bóng Đông Nam Á?

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với hãng truyền thông KBS của Hàn Quốc, huấn luyện viên Park Hang Seo đã chia sẻ về kế hoạch dẫn dắt một đội bóng mới ở Đông Nam Á.

“Đầu tiên tôi phải nói rằng sẽ không trở lại sân cỏ Hàn Quốc. Lúc này tôi đang tập trung cho việc đào tạo bóng đá trẻ ở Việt Nam. Tuy nhiên, tôi cũng muốn thử sức ở một quốc gia khác nếu có cơ hội” - Huấn luyện viên Park Hang-seo nhấn mạnh trong cuộc phỏng vấn.

Những nguồn tin từ Hàn Quốc và Trung Quốc cho biết, huấn luyện viên Park Hang Seo có thể sẽ đảm nhận vị trí huấn luyện viên tuyển Singapore. Liên đoàn bóng đá nước này được cho là đã gửi lời đề nghị tới nhà cầm quân người Hàn Quốc.

HLV Park Hang Seo.

Tuy nhiên, ông tỏ ra cẩn trọng khi nói về việc chọn lựa bến đỗ mới: “Phía đại diện của tôi quả thực đang đàm phán với một số nơi. Nhưng có lẽ vẫn còn sớm để tôi đưa ra quyết định cuối cùng. Lúc này tôi chỉ có thể nói rằng họ vẫn đang tiếp tục đàm phán và kết quả phải dựa trên những điều kiện phù hợp nhất”.

Các đội bóng trong khu vực Đông Nam Á như Câu lạc bộ TP Hồ Chí Minh, tuyển Thái Lan, Indonesia, và Singapore đều được đồn đoán quan tâm đến huấn luyện viên Park Hang-seo.

Tuy nhiên, cho đến nay, chưa có thông tin chính thức nào về bến đỗ mới của chiến lược gia nổi tiếng này.

Truyền thông Hàn Quốc đánh giá cao khả năng huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ quay trở lại cầm quân ở Đông Nam Á, và những đội bóng trong khu vực đang chờ đợi quyết định chính thức từ phía chiến lược gia tài năng này.

Ronaldo bất lực, Al Nassr thua đậm Al Hilal ở "siêu kinh điển"

Màn so tài ở vòng 15 giữa Al Hilal và Al Nassr được xem là siêu kinh điển của Saudi Pro League.

Cristiano Ronaldo hoàn toàn im tiếng, Al Nassr nhận thất bại 0-3 trên sân của Al Hilal ở vòng 15 Saudi Pro League 2023/24. Kết quả này khiến Al Nassr bị chính đối thủ bỏ xa tới 7 điểm trên bảng xếp hạng.

Đội hình xuất phát

Al Hilal: Bono, Abdulhamid, Koulibaly, Al Boleahi, Al Burayk, Milinkovic Savic, Neves, Michael, Malcom, Al Dawsari, Mitrovic

Al Nassr: Al Aqidi, Alganham, Lajami, Laporte, Telles, Brozovic, Fofana, Talisca, Otavio, Mane, Ronaldo

Madam Pang đua ghế chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan với chính khách chuyển giới

Tháng 1/2024, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) tiến hành đại hội bầu chủ tịch mới và nữ trưởng đoàn đội tuyển Thái Lan - doanh nhân Nualpham Lamsam (Madam Pang) đang đấu ghế với nhiều nhân vật cộm cán, đặc biệt là đối thủ nặng cân Pauline Ngarmpring, 49 tuổi.

Với giới bóng đá, “nền tảng” tranh ghế chủ tịch FAT của Madam Pang rất chắc, tuy nhiên đối thủ của bà lại là một chính trị gia giỏi giang từng ra ứng cử ghế Thủ tướng Thái Lan ở cuộc bầu cử hồi tháng 7 vừa qua.

Tại Thái Lan, Pauline Ngarmpring rất nổi tiếng và được ghi nhận là chính trị gia chuyển giới đầu tiên trong lịch sử các ứng viên Thủ tướng Thái Lan. Ngarmpring cũng là “đại sứ” của cộng đồng giới tính thứ ba (LGTB).

Madam Pang (phải) sẽ đấu ghế với chính khách chuyển giới Pauline Ngarmpring. Ảnh: GETTY IMAGES

Trước khi chuyển giới, Ngarmpring thuộc phái nam, ông luôn được các đảng phái mạnh của Thái Lan mời về sinh hoạt cùng đảng với mình. Ngarmpring nói: “Khi còn là đàn ông, tôi được các đảng lớn ở Thái Lan mời về sinh hoạt nhưng tôi không chọn đảng phái nào.

Sau khi chuyển giới sang nữ tôi hoạt động mạnh nhằm mang lại sự bình đẳng cho giới tính thứ ba ở Thái Lan. Là phụ nữ, tôi cảm thấy mọi thứ rất thuận lợi cho mình, vì tôi đã thể hiện được đúng bản chất của tôi, không phải che đậy điều gì”.

Ngarmpring còn tin rằng mọi người sẽ ủng hộ bà trong cuộc cạnh tranh ghế chủ tịch FAT đầu năm tới.

Nữ doanh nhân giàu có Madam Pang và chính khách chuyển giới Pauline Ngarmpring ai sẽ thắng? Hãy chờ Đại hội FAT vào đầu năm 2024.

Tiền đạo tuyển Nhật Bản đánh giá cao tuyển Việt Nam

Tiền đạo Takuma Asano đánh giá cao tuyển Việt Nam trước thềm Asian Cup 2023.

Tiền đạo Takuma Asano hiện đang khoác áo Câu lạc bộ Bochum thi đấu ở Giải vô địch Đức (Bundesliga). Mùa này, Asano ghi được 5 bàn và có 1 kiến tạo. Trong màu áo tuyển Nhật Bản, Takuma Asano đã có 48 lần ra sân và ghi 9 bàn thắng.

Vào tháng 1/2024, Asian Cup sẽ khởi tranh. Tại giải đấu này, tuyển Nhật Bản nằm ở bảng D cùng với Việt Nam, Iraq và Indonesia. Ở buổi trò chuyện với báo chí Việt Nam tối 28/11, Takuma Asano nhận xét tuyển Việt Nam: "Thật sự tôi không còn nhớ quá rõ tên các cầu thủ Việt Nam nhưng tôi vẫn ấn tượng về sự nhanh nhẹn, kỹ thuật của họ. Rõ ràng tuyển Việt Nam không hề yếu và chúng tôi không xem thường họ. Các cầu thủ Nhật Bản phải chiến đấu hết mình, thi đấu với 100% khả năng mới có thể đánh bại tuyển Việt Nam".

Theo lịch thi đấu của Asian Cup 2023, thầy trò huấn luyện viên Troussier sẽ đối đầu với Nhật Bản trên sân Al Thumama vào lúc 18 giờ 30 ngày 14/1/2024.

Câu lạc bộ Quy Nhơn Bình Định đổi tên trước vòng 4 V-League

Ngày 1/12, đội bóng đất Võ công bố đổi tên từ CLB bóng đá Quy Nhơn Bình Định thành Câu lạc bộ bóng đá MerryLand Quy Nhơn Bình Định (MerryLand Quy Nhon Binh Dinh FC) sau khi nhận được sự chấp thuận của VFF.

Theo đại diện của Công ty Cổ phần Thể thao MerryLand Quy Nhơn Bình Định (tên gọi trước đây là Công ty Cổ phần Bình Định Sport) - đơn vị chủ quản của Câu lạc bộ, để tiếp tục tham gia các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia từ mùa giải 2023-2024, Câu lạc bộ đã tích cực tìm kiếm các nhà tài trợ mới.

Đến nay, đội bóng Quy Nhơn Bình Định chính thức có thương hiệu nhà tài trợ chính là MerryLand. Bên cạnh đó, Câu lạc bộ Merry Land Quy Nhơn Bình Định còn nhận được tài trợ di chuyển của Vietravel Airlines, Kamito tài trợ trang phục, Động Lực Sport tài trợ trang thiết bị tập luyện và nhiều nhà tài trợ khác.

Đội bóng đất Võ có nhà tài trợ mới và đổi tên ngay trước vòng đấu thứ 4 V-League cuối tuần này. Ảnh: AN

Chia sẻ về tên đội bóng mới, ông Võ Văn Thư – Chủ tịch Câu lạc bộ MerryLand Quy Nhơn Bình Định cho biết, đơn vị mong muốn thông qua hành trình đầy nỗ lực và tự hào của đội bóng đất Võ để thúc đẩy thương hiệu “thành phố bán đảo” MerryLand Quy Nhơn nói riêng và thương hiệu thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định nói chung.

Ngày 3/12, thầy trò Bùi Đoàn Quang Huy sẽ làm khách Hà Nội ở vòng 4 V-League trên sân Hàng Đẫy. Sau ba vòng đấu, Bình Định hiện có 4 điểm, đứng thứ tám trên bảng xếp hạng.

Nguồn BNA