Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tiền đạo Việt kiều Hungary mơ khoác áo tuyển Việt Nam 

Cập nhật ngày: 28/01/2024 - 09:52

Cầu thủ Việt kiều có bố mẹ đều là người Việt Nam mơ ước được khoác áo đội tuyển trẻ Việt Nam trong thời gian tới.

Tiền đạo Việt kiều Hungary Phan Duy Dương mơ khoác áo tuyển Việt Nam.

Fanpage "Vietnam Footbal Scout" (VFS) là một trang Facebook chuyên giới thiệu các sao trẻ Việt Kiều tiềm năng đang chơi bóng ở nước ngoài vừa có bài viết về cầu thủ chạy cánh rất tiềm năng, Phan Duy Dương, hiện đang thi đấu cho đội U16 của CLB Puskas Akademia FC (hạng cao nhất bóng đá Hungary).

Duy Dương năm nay 16 tuổi, cao 1m72 hiện đang sinh sống tại Hungary có vị trí sở trường là tiền vệ/tiền đạo cánh trái nhưng cũng có thể chơi tiền vệ tấn công nếu được giao nhiệm vụ..

Duy Dương có bố mẹ đều là người Việt Nam và mơ ước được khoác áo đội tuyển trẻ Việt Nam trong thời gian tới.

Mới đây, Duy Dương cũng đã có tên trong danh sách tham gia tập huấn của tuyển U16 Hungary. Theo thống kê, cầu thủ này đã thi đấu tổng cộng 92 trận ở các giải trẻ Hungary, trong đó có 68 trận đá chính, 24 trận vào sân từng băng ghế dự bị ghi được 13 bàn thắng.

HLV Philippe Troussier luôn khẳng định sẽ tạo cơ hội cho các cầu thủ Việt kiều nếu họ hoàn thành đủ điều kiện chơi cho đội tuyển Việt Nam.

Chính vì vậy, các cầu thủ Việt kiều trẻ hứa hẹn sẽ là sự bổ sung chất lượng cho đội tuyển Việt Nam nếu họ hoàn thành việc nhập quốc tịch Việt Nam và phù hợp với chiến thuật của huấn luyện viên người Pháp.

Nguồn giaoducthoidai