Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tiến Linh, Hoàng Đức cứu Văn Toàn khỏi một ngày 'đen tối' 

Cập nhật ngày: 28/12/2022 - 14:03

Trong trận cầu được xem là quan trọng nhất của bảng B, đội tuyển Việt Nam đã thể hiện đẳng cấp của mình để vượt qua đối thủ.

Trong hiệp một, tuyển Việt Nam gặp tương đối nhiều khó khăn trước lối đá áp sát của Malaysia. Các học trò HLV Park Hang-seo không có nhiều những pha phối hợp ấn tượng mà chủ yếu triển khai tấn công bằng các đường chuyền dài.

Sự khác biệt cũng đến từ một tình huống cố định. Phút 28, từ quả đá phạt góc của Hùng Dũng, Tiến Linh bật cao đánh đầu. Bóng đập đất vào bay vào góc cao khung thành, không cho thủ môn Malaysia cơ hội cản phá.

Tưởng chừng bàn thắng này sẽ giúp tuyển Việt Nam dễ chơi hơn thì bất lợi lại đến. Phút 33, Nguyễn Văn Toàn nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân, khiến đội chủ nhà chỉ còn 10 người.

Đội tuyển Việt Nam thắng Malaysia 3-0.

Sang hiệp 2, Malaysia dồn lên tấn công tìm bàn gỡ. Điều này tạo điều kiện để ĐT Việt Nam chơi phản công sắc xảo. Phút 59, trọng tài bất ngờ cho ĐT Việt Nam được hưởng phạt đền, đồng thời rút thẻ đỏ trực tiếp cho cầu thủ Azmi bên phía Malaysia về lỗi đánh nguội.

Trên chấm 11m, Quế Ngọc Hải không mắc sai lầm nào để nhân đôi cách biệt cho ĐT Việt Nam. Trong những phút cuối, Quang Hải vào sân và ngay lập tức thể hiện vai trò với đường kiến tạo đẹp mắt, giúp Hoàng Đức ấn định thắng lợi 3-0 ở phút 83.

Thắng lợi này giúp ĐT Việt Nam đòi lại ngôi đầu bảng với 6 điểm và hiệu số +9 sau 2 trận.

Đội hình ra sân Việt Nam vs Malaysia
Việt Nam: Văn Lâm, Tấn Tài, Thành Chung, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Hậu, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tiến Linh, Văn Đức, Văn Toàn

Malaysia: Hazmi, Sharul Naz, Tan, Ruventhiran, Azmi, Brendan Gan, Wilkin, Lee Tuck, Darren Lok, Ajmal, Halim.

Nguồn VTC