Kinh tế   Đời sống đô thị

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tiện lợi máy bán hàng tự động 

Cập nhật ngày: 02/02/2020 - 17:24

BTN - Vài tháng gần đây, máy bán hàng tự động xuất hiện trên nhiều tuyến đường ở địa bàn thành phố Tây Ninh và huyện Hoà Thành. Điều này mang đến sự thích thú cho nhiều người dân.

Một máy bán hàng tự động trên đường Cách Mạng Tháng Tám

Ông Hoàng, một người dân ở phường Hiệp Ninh, TP. Tây Ninh cho biết, ông cùng vài người bạn hay đi tập thể dục vào mỗi sáng sớm. Lúc này các cửa hàng tạp hoá đều chưa mở cửa, máy bán hàng tự động phục vụ 24/24 nên rất tiện lợi cho người sử dụng. Các mặt hàng được trưng bày có thương hiệu, bố trí, sắp xếp hợp lý, dễ thấy, giá cả có niêm yết sẵn nên người mua rất yên tâm.

Ông Ngô Văn Bảo, ngụ ở phường 2 (TP. Tây Ninh) làm công việc lái xe ba gác, công viên 30.4 là điểm nghỉ chân hằng ngày của ông. Ông Bảo cho biết, trên đường 30.4 - đoạn qua công viên, có lắp đặt máy bán hàng tự động khoảng 2 tháng nay, các loại đồ uống được bảo quản lạnh, thuận tiện để mang đi, giá cả cũng rất phải chăng.

Máy bán hàng tự động có đủ loại, từ nước suối đến các loại nước ngọt, sữa; giá từ 5.000 đồng đến 10.000 đồng/chai. Trên máy có bảng hướng dẫn sử dụng, có để sẵn ống hút cho người có nhu cầu. Cạnh máy có sọt rác để bảo đảm vệ sinh môi trường.

Anh Nguyễn Hoàng Sơn (ngụ ấp Bình Phong, xã Thái Bình, huyện Châu Thành) cho biết, nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Tây Ninh đã có máy bán hàng tự động, và anh cũng thường xuyên sử dụng. “Thỉnh thoảng tôi cũng chỉ cách sử dụng cho một số người có nhu cầu mua hàng ở máy, cách thực hiện đơn giản, nhanh chóng, chỉ cần vài thao tác đã có ngay loại thức uống mình cần”.

Theo UBND Thành phố, trong năm 2019, địa phương đã nhận được đơn xin lắp máy bán hàng tự động trên vỉa hè, tại nơi công cộng có đông dân cư của hộ kinh doanh Phan Thị Trúc Mai (phường 1, TP. Tây Ninh) nhằm phục vụ nước giải khát và bánh kẹo theo hình thức xã hội hoá. UBND Thành phố đã xem xét cho chủ trương thí điểm thực hiện mô hình máy bán hàng tự động tại 11 vị trí. Thời gian thực hiện thí điểm từ ngày 15.10.2019 đến ngày 14.10.2020 (12 tháng, sau đó xem xét tính toán lại phương hướng thực hiện tiếp theo cho phù hợp). Mặt hàng kinh doanh là các loại nước giải khát, sữa bảo đảm chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Sở Công Thương cho biết, đến nay, trên địa bàn thành phố Tây Ninh đã lắp đặt 11 máy, Hoà Thành 6/10 máy, Bến Cầu 1 máy. Mô hình do hộ kinh doanh Phan Thị Trúc Mai lắp đặt, thực hiện thí điểm từ ngày 15.10.2019 đến ngày 14.10.2020. Việc lắp đặt máy bán hàng tự động nhằm mang đến nhiều tiện ích cho người tiêu dùng, góp phần tạo mỹ quan đô thị, văn minh thương mại, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

TRÚC LY