Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tiền vệ ĐT Nga nhận xét thật lòng về ĐT Việt Nam 

Cập nhật ngày: 07/09/2024 - 10:41

Daler Kuzyaev, tiền vệ ĐT Nga nhận xét về ĐT Việt Nam sau trận đối đầu trên sân Mỹ Đình tối ngày 5/9.

ĐT Việt Nam đã có cuộc tiếp đón ĐT Nga trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình vào tối ngày 5/9, thuộc khuôn khổ trận khai màn giải giao hữu quốc tế dịp FIFA Days tháng 9/2024 do LĐBĐ Việt Nam (VFF) tổ chức.

Ở trận cầu này, đoàn quân của HLV Kim Sang Sik đã không thể gây bất ngờ và để thua chung cuộc với tỷ số 0-3 trước ĐT Nga. Các bàn thắng lần lượt được ghi bởi: Daler Kuzyaev (24'), Văn Thanh (phản lưới, 61') và Musaev (77').


Daler Kuzyaev (số 23) ghi bàn mở tỷ số vào lưới ĐT Việt Nam

Thực tế, kết quả này là không quá bất ngờ bởi ĐT Nga được đánh giá vượt trội hơn rất nhiều so với ĐT Việt Nam. Trên BXH FIFA, Nga đang đứng thứ 33 thế giới trong khi tuyển Việt Nam xếp hạng 115.

Trong chia sẻ mới nhất với tờ Championat (Nga), tiền vệ Daler Kuzyaev của ĐT Nga, người vừa ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam đã đưa ra những nhận xét đáng chú ý về trình độ của "Những Chiến binh Sao Vàng".

 

Cụ thể, tiền vệ Kuzyaev chia sẻ: "Thật khó để chỉ ra bất kỳ sự khác biệt cơ bản nào giữa bóng đá châu Á và bóng đá châu Âu. Tôi có thể nói rằng các cầu thủ chủ nhà thích nghi hơn với khí hậu này, bởi vì họ đã sinh sống ở đó rất lâu.

 

Về trận đấu, hầu hết các ĐTQG trên thế giới đều đã học kỹ năng chơi bóng, học cách phòng ngự và tấn công. Có thể thấy rõ ĐT Việt Nam có kỹ thuật và tinh thần thi đấu kiên cường. Đội của họ đã gây ấn tượng tốt với tôi".

Tại cuộc họp báo sau trận, HLV trưởng ĐT Nga, ông Valery Karpin cũng đánh giá: "Đối với trình độ của ĐT Việt Nam so sánh với châu Âu thì không phải mạnh.

Tiền vệ Daler Kuzyaev ấn tượng với kỹ thuật và tinh thần của ĐT Việt Nam.

Nhưng các bạn đã tạo ra những khó khăn cho chúng tôi. Nhìn chung tôi đánh giá, ĐT Việt Nam có những cầu thủ có kỹ năng tốt dù thể lực không phải là tốt”.

Theo lịch thi đấu, ĐT Nga sẽ còn một trận giao hữu nữa tại Việt Nam gặp ĐT Thái Lan, vào lúc 20h00 ngày 7/9 cũng trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.

Ở chiều ngược lại, ĐT Việt Nam sẽ đối đầu ĐT Nga vào ngày 10/9 cũng vào khung giờ tương tự. Đây cũng là trận đấu hạ màn của giải giao hữu do VFF tổ chức.

Nguồn doanhnghiepvn