BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trung tâm Y tế Thành phố:

Tiếng ồn, mùi hôi ảnh hưởng cuộc sống của người dân 

Cập nhật ngày: 04/06/2017 - 16:27

BTNO - Người dân rất mong các cơ quan chức năng có biện pháp kiểm tra và xử lý tình trạng này, để bảo đảm môi trường trong lành trong khu vực.

Một trong các cơ sở chế biến hạt điều nằm trong khu dân cư người dân phản ánh thường xuyên gây tiếng ồn khá lớn gây ảnh hưởng cuộc sống người dân trong khu vực.

Xã Bình Minh, thành phố Tây Ninh là xã đạt chuẩn nông thôn mới. Tuy nhiên, một số người dân thuộc tổ 14, ấp Bình Trung phản ánh, hiện nay trong hẻm số 7 đường Trần Văn Trà có 5- 6 cơ sở chế biến hạt điều đang hoạt động gây mùi hôi và xe tải lớn thường xuyên ra vào gây tiếng ồn, ảnh hưởng không nhỏ đến nhiều người chung quanh.

Người dân tổ 14, ấp Bình Trung cho biết, tình trạng này đã xảy ra từ rất lâu. Tại những cuộc tiếp xúc với đại biểu HĐND các cấp, cử tri đã kiến nghị nhiều lần, các cơ quan chức năng cũng đã tiến hành kiểm tra thực tế.

Tuy nhiên, mỗi khi có đoàn kiểm tra đến thì hầu như các cơ sở này đều ngưng hoạt động, đoàn kiểm tra không thể đánh giá được tác động môi trường, khiến người dân càng thêm bức xúc.

Người dân rất mong các cơ quan chức năng có biện pháp kiểm tra và xử lý tình trạng này, để bảo đảm môi trường trong lành trong khu vực.

Trả lời về vấn đề này, đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, khi tiến hành kiểm tra mà các cơ sở này ngưng hoạt động thì rất khó đánh giá cụ thể về tác động môi trường.

Để bảo đảm đánh giá khách quan, Sở sẽ chỉ đạo các ngành chức năng liên quan, Chi cục Bảo vệ môi trường kết hợp với địa phương kiểm tra đột xuất khi doanh nghiệp đang hoạt động, lúc đó mới có đánh giá chính xác.

Từ đó, nếu cơ sở nào không bảo đảm an toàn, gây ảnh hưởng đến môi trường theo như bà con phản ánh, thì Sở sẽ có biện pháp xử lý cụ thể.

Hoa Lư