BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lãnh đạo tỉnh:

Tiếp đoàn công tác Hội đồng thành phố Incheon (Hàn Quốc) đến thăm, làm việc tại Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 18/07/2017 - 21:07

BTNO - Sáng 18.7, tại văn phòng Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm và Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân tiếp đoàn công tác Hội đồng thành phố Incheon (Hàn Quốc) do Chủ tịch Jegal Won Young dẫn đầu đến thăm, làm việc tại Tây Ninh.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân giới thiệu khái quát về tỉnh Tây Ninh, một số nét về quan hệ hợp tác giữa Tây Ninh với một số địa phương của Hàn Quốc trong thời gian qua.

Quang cảnh buổi làm việc.

Về nông nghiệp, tỉnh xác định hướng đến phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ; tỉnh tập trung phát triển thương mại, đặc biệt là du lịch, dịch vụ du lịch; tỉnh cũng sẽ phát triển công nghiệp nhưng hướng đến công nghiệp công nghệ cao.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có rất nhiều nhà đầu tư của Hàn Quốc đến làm ăn, sản xuất kinh doanh, qua đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng bày tỏ mong muốn hợp tác với thành phố Incheon trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là nông nghiệp công nghệ cao, du lịch, kể cả công nghiệp phục vụ cho chế biến nông nghiệp.

Ông Jegal Won Young- Chủ tịch HĐND thành phố Incheon cho biết, qua buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh và UBND thành phố Tây Ninh, đoàn sẽ báo cáo lại nội dung buổi làm việc cũng như các lĩnh vực mà hiện nay Tây Ninh đang chú trọng phát triển. Ông Jegal Won Young cũng rất mong lãnh đạo tỉnh Tây Ninh quan tâm, tạo điều kiện và hỗ trợ cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm mong rằng, sau chuyến công tác này, mối quan hệ giữa Tây Ninh và thành phố Incheon sẽ có nhiều khởi sắc và có các bước kết nối tiếp theo để trao đổi cụ thể hơn những nội dung, lĩnh vực có thể hợp tác trong thời gian tới giữa 2 địa phương.

Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm cùng đoàn công tác của thành phố Incheon.

Hiện nay có một số doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Tây Ninh, nhưng sự hiểu biết giữa người dân Tây Ninh và người dân Hàn Quốc vẫn chỉ mới ở bước khởi đầu, do đó, để tăng cường sự hiểu biết giữa hai bên và việc triển khai được tốt hơn, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm đề nghị, nếu có điều kiện thì thành phố Incheon có thể đưa các hoạt động giới thiệu về lịch sử, văn hóa của Incheon nói riêng, của Hàn Quốc nói chung đến Tây Ninh để người dân Tây Ninh có cơ hội hiểu hơn về văn hóa Hàn Quốc, góp phần tạo nên mối quan hệ sâu sắc giữa hai địa phương.

Trước đó, đoàn công tác của thành phố Incheon đã có buổi làm việc với HĐND thành phố Tây Ninh, và đã có những trao đổi bước đầu cho việc hợp tác giữa hai đơn vị.

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm cho biết, lãnh đạo tỉnh Tây Ninh rất ủng hộ và mong muốn những dự án, đề xuất hợp tác của TP.Tây Ninh với TP.Incheon sẽ triển khai đạt kết quả tốt trong thời gian tới.

Ông Tâm cũng kỳ vọng rằng, sự hợp tác của TP.Tây Ninh với các địa phương ở Incheon sẽ tạo một tiền đề để sau này giữa Tây Ninh và TP.Incheon có những bước hợp tác tiếp theo, thắt chặt thêm mối quan hệ kinh tế, văn hóa giữa hai địa phương.

Trúc Ly