BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tiếp nhận 256 công dân Việt Nam do Campuchia bàn giao 

Cập nhật ngày: 08/12/2023 - 18:33

BTNO - Ngày 7.12, tại Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên Phòng Tây Ninh và Công an tỉnh Tây Ninh tiếp nhận 256 công dân Việt Nam từ Vương quốc Campuchia trở về.

Công dân Việt Nam làm thủ tục nhập cảnh tại Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài.

Trước đó, ngày 30.11, các đơn vị chức năng thuộc Bộ Nội vụ Campuchia đã phong toả 2 khu nhà Borey Chaktomuk thuộc tỉnh Kandal, tạm giữ hơn 250 công dân Việt Nam. Những người này được cho là có hành vi nhập cảnh trái phép; lao động trái phép và nghi vấn sử dụng công nghệ cao để hoạt động lừa đảo. Do đó, phía Campuchia đã tiến hành xử phạt hành chính. Theo quy định của pháp luật Campuchia, các hành vi nhập cảnh và lao động trái phép đều bị trục xuất khỏi đất nước này.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, đại diện Đại sứ quán Việt Nam đã tiếp cận thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân; đồng thời trao đổi, đề nghị các cơ quan chức năng Campuchia bảo đảm điều kiện sinh hoạt, an toàn cho công dân Việt Nam. Ngày 7.12, chính quyền Campuchia đã bàn giao những người này cho chính quyền Việt Nam.

Lực lượng chức năng Campuchia bàn giao công dân Việt Nam tại Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài.

Sau khi tiếp nhận, lực lượng Biên phòng tỉnh và Công an tỉnh đã tiến hành các thủ tục pháp lý, thủ tục hành chính cho 256 công dân nhập cảnh; đối với những trường hợp không đầy đủ giấy tờ bị lập biên bản, nộp phạt hành chính.

T.N