BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tiếp sức biên giới, chung tay phòng chống dịch Covid 19 

Cập nhật ngày: 29/03/2020 - 10:27

BTNO - Với diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid-19, biên phòng và lực lượng chức năng không ngừng triển khai đồng loạt nhiều biện pháp để phòng chống lây lan dịch bệnh trên khu vực biên giới, đặc biệt là công tác phòng chống xuất, nhập cảnh trái phép.

Các chiến sĩ đã luôn ngày đêm túc trực canh gác, tuần tra tại các khu vực đường mòn, lối mở, không để cho lọt sót người xuất, nhập cảnh trái phép.

Lãnh đạo huyện Châu Thành thăm, tặng quà cho các Chốt phòng chống dịch covid 19 trên biên giới địa bàn của huyện Châu Thành.

Hiểu được những vất vả của chiến sĩ nơi biên giới, chính quyền địa phương các cấp, nhân dân trên khu vực biên giới và các doanh nghiệp, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh đã không ngừng giúp đỡ, hỗ trợ cho lực lượng phòng chống dịch bệnh bằng rất nhiều hình thức khác nhau.

Ngày 28.3, bà Nguyễn Thị Thu Hiền- Bí thư Huyện ủy Châu Thành và đoàn công tác đã đến thăm, động viên, tặng quà cho các điểm chốt phòng, chống dịch Covid 19 trên địa bàn huyện.

Tại các chốt cảnh giới, Bí thư huyện Châu Thành ân cần thăm hỏi, động viên cán bộ chiến sĩ, đồng thời kiểm tra, nắm tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh hiện nay trên tuyến biên giới của huyện, lắng nghe tâm tư nguyện vọng và những khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ chốt chặn tại các đường mòn, lối mở trên biên giới. Nhân dịp này huyện Châu Thành cũng tặng 7 phần quà gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm cho các chốt với tổng số tiền hơn 20 triệu đồng.

Trước đó, đoàn công tác do ông Trương Nhật Quang- Bí thư Thị ủy Trảng Bàng dẫn đầu đến thăm, động viên, tặng quà cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Phước Chỉ và lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên tuyến biên giới của xã Phước Chỉ và xã Bình Thạnh (thị xã Trảng Bàng). Đoàn cũng đã tặng các phần quà gồm lương thực, thực phẩm dùng hàng ngày như gạo, mì gói, cà phê, trái cây… có tổng giá trị hơn 25 triệu đồng cho các chiến sĩ.

Nhân dân xã Tân Hòa, huyện Tân Châu tặng quà cho Đồn BP Tống Lê Chân.

Tại các huyện Bến Cầu, Tân Biên, Tân Châu, lãnh đạo và nhân dân các xã biên giới cũng tổ chức nhiều đợt đến thăm, tặng quà cho lực lượng biên phòng, dân quân, công an đang thực hiện nhiệm vụ tại các chốt phòng chống dịch Covid-19.

Thượng tá Nguyễn Văn Dũng- Phó Chính ủy BĐBP tỉnh Tây Ninh cho biết, với tình hình hiện nay thì công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 sẽ còn tiếp tục kéo dài một thời gian nữa. Do đó công tác hậu cần phải đảm bảo về mọi mặt cho lực lượng trực tiếp thực hiện nhiệm vụ quản lý bảo vệ biên giới, tuy nhiên vẫn còn nhiều khó khăn.

Được sự quan tâm giúp đỡ của chính quyền các cấp và hỗ trợ kịp thời của nhân dân trong suốt thời gian qua đã góp phần quan trọng để các chiến sĩ biên phòng nói riêng, lực lượng bảo vệ biên giới nói chung yên tâm tư tưởng, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần cùng cả nước sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid- 19 trong thời gian tới.

Hải Bằng