BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tiếp sức cho Lê Quang Bảo

Cập nhật ngày: 04/04/2010 - 05:38

Tuy đau đớn vì căn bệnh ung thư nhưng Bảo luôn tươi cười khi gặp mọi người

Vừa qua, các bạn học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi, huyện Trảng Bàng đã có một buổi sinh hoạt và giao lưu với các tình nguyện viên của Câu lạc bộ bóng đá và cộng đồng – Báo Mực Tím TP. Hồ Chí Minh trong chương trình có tên gọi “Kết nối trái tim”.

Trong suốt một năm qua, Câu lạc bộ bóng đá và cộng đồng là đơn vị đã đồng hành trợ giúp cho Lê Quang Bảo – nguyên học sinh lớp 12A4 của Trường THPT Nguyễn Trãi, một bệnh nhân bị ung thư xương. Trong buổi sinh hoạt, các bạn học sinh đã tham gia những trò chơi mang tính cộng đồng, xem video clip do Câu lạc bộ thực hiện ghi nhận về nỗ lực chống chọi bệnh tật của Bảo khi trở thành sinh viên ngành Công nghệ thông tin, cùng viết những lời chia sẻ động viên Bảo tiếp tục chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo.

Ngoài việc đồng hành cùng Lê Quang Bảo, Câu lạc bộ bóng đá và cộng đồng còn phát động các bạn học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi viết thư thăm hỏi những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo trong cả nước, giúp người bệnh có thêm nghị lực vượt qua bệnh tật.

Sau buổi sinh hoạt với các bạn học sinh tại trường, các tình nguyện viên của Câu lạc bộ đã đến thăm Bảo tại nhà ở ấp Lộc Thạnh, xã Lộc Hưng, huyện Trảng Bàng. Bảo là một học sinh khá giỏi của Trường Nguyễn Trãi, Bảo ước mơ được trở thành kỹ sư Công nghệ thông tin. Sau khi phát hiện mình bị mắc căn bệnh ung thư xương quái ác vào năm 2009, phải phẫu thuật cắt bỏ một chân để duy trì sự sống, Bảo vẫn tiếp tục đến trường trên đôi nạng, giữ vững danh hiệu học sinh giỏi và hoàn thành tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT. 

Hiện nay, Bảo vừa phải đến bệnh viện để vô hoá chất, vừa theo học lớp Công nghệ thông tin tại Trường FPT. Gần 2 tháng nay bệnh của Bảo trở nặng. Bảo đã bị liệt nửa phần thân dưới, một khối u to nhô lên bên ngực trái gây đau ngực, xương sống… nhưng Bảo vẫn luôn cố gắng tươi cười khi gặp mọi người. 

Từ ngày Bảo phát bệnh, cả gia đình đã dồn hết tiền của và sức lực để chạy chữa cho Bảo. Nhà không khá giả gì, gia đình đã phải chạy vạy vay tiền để vô hoá chất cho Bảo, đến nay đã được 11 toa thuốc. Ông Lê Văn Được – ba của Bảo cho biết Bảo ăn uống rất ít, ho nhiều đến nỗi không thể ngủ được. Theo bệnh án điều trị của bệnh viện, Bảo còn phải vô một toa hoá chất nữa, nhưng không biết Bảo có vượt qua được giai đoạn này hay không?

Các bạn học sinh dán lời ước lên bảng ước nguyện gửi đến Bảo

Nghị lực vượt qua bệnh tật của Bảo trong thời gian qua thật đáng khâm phục. Hy vọng rằng với sự đồng hành, tiếp sức từ bạn bè, người thân, cộng đồng xã hội sẽ giúp Bảo có thêm nghị lực để chống chọi lại những cơn đau, giành lại sự sống cho bản thân mình.

ANH THẢO