Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tiếp sức cho một kỳ thi đặc biệt 

Cập nhật ngày: 09/07/2021 - 00:02

BTN - Những ngày qua, gần 600 tình nguyện viên của Tây Ninh luôn sát cánh, đồng hành cùng thí sinh, tiếp sức, động viên tinh thần các “sĩ tử” hoàn thành tốt kỳ thi quan trọng.

Ðội tình nguyện viên “Tiếp sức mùa thi” tại điểm Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha.

Tại điểm thi Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha (TP.Tây Ninh), lực lượng thanh niên tình nguyện đều là học sinh của trường. Nhiều học sinh lớp 11 có mặt để hỗ trợ anh chị lớp 12 bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT căng thẳng.

Nguyễn Ái Xuân- Trưởng nhóm tình nguyện viên “Tiếp sức mùa thi” tại đây cho biết, các bạn đã thực hiện nhiều phần việc như: thiết kế và tự làm kính chống giọt bắn; hỗ trợ đo thân nhiệt, sát khuẩn tay cho các thí sinh và cán bộ coi thi; lau dọn, khử khuẩn khu vực thi trước và sau mỗi buổi thi; tặng các suất ăn, nước uống, dụng cụ học tập cho các thí sinh; phối hợp lực lượng chức năng tham gia điều phối giao thông trước khu vực thi; vận động phụ huynh cài đặt ứng dụng Bluezone…

“Chúng em mong muốn góp sức để động viên tinh thần các anh chị hoàn thành thật tốt kỳ thi quan trọng này”- Ái Xuân chia sẻ.

Suốt những ngày diễn ra kỳ thi, các bạn tình nguyện viên của trường tất bật với các hoạt động hỗ trợ và không quên gửi lời động viên đến từng thí sinh, giúp các bạn giảm bớt sự lo lắng trong những ngày thi căng thẳng.

 “Khi Ðoàn trường thông báo về hoạt động Tiếp sức mùa thi, em không ngần ngại đăng ký ngay vì rất thích các công việc tình nguyện. Em cũng muốn góp sức nhỏ của mình để hỗ trợ anh chị lớp 12 an tâm thi cử”- Trần Nguyễn Minh An, tình nguyện viên Tiếp sức mùa thi tâm sự.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Tây Ninh có hơn 9.500 thí sinh, với 18 hội đồng coi thi. Chị Phạm Thị Hồng Thái- Phó Bí thư Thành đoàn Tây Ninh cho biết, chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay khó khăn hơn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

“Lực lượng tình nguyện viên phải tiết giảm, tránh tập trung, khối lượng công việc nhiều hơn mọi năm nên các bạn rất vất vả”- chị Thái nói.

Tại Hoà Thành, từ sáng sớm của mỗi ngày thi, các thanh niên tình nguyện có mặt đông đủ để chuẩn bị, sẵn sàng cho hoạt động tiếp sức. Nhằm hạn chế tập trung đông người, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, mỗi điểm thi huy động không quá 10 tình nguyện viên tham gia. Các tình nguyện viên thay ca, phân công nhiệm vụ để hỗ trợ cho thí sinh một cách tốt nhất.

Bạn Nguyễn Ngọc Giàu- thí sinh dự thi tại điểm Trường THPT Lý Thường Kiệt cho biết: “Em đến trường rất sớm nhưng đã thấy các bạn tình nguyện viên có mặt tại đây. Mọi người đều cẩn thận trang bị bảo hộ từ khẩu trang, găng tay, kính tránh giọt bắn và ân cần phát nước, bánh cho thí sinh. Có được sự tiếp sức như thế này, em cảm thấy yên tâm khi bước vào khu vực thi”.

Theo anh Nguyễn Duy Hiếu- Bí thư Thị đoàn Hoà Thành, với những hoạt động thiết thực, ý nghĩa, chương trình “Tiếp sức mùa thi” luôn nhận được sự đồng hành của các mạnh thường quân, doanh nghiệp. Mỗi đội “Tiếp sức mùa thi” đều được hỗ trợ nước uống, khẩu trang, nước sát khuẩn... sẵn sàng tiếp sức cho các thí sinh. Ngoài ra, mỗi điểm thi trên địa bàn Hoà Thành còn có đội xe ôm tình nguyện hỗ trợ thí sinh; địa phương còn bố trí các điểm nghỉ trưa và suất ăn cho các thí sinh nhà xa khi có nhu cầu.

Lâm Trường Hiếu, sinh viên Ðại học Tài chính - Marketing cho biết, năm nay là lần thứ 6 liên tiếp bạn tham gia hoạt động “Tiếp sức mùa thi”. “Mình cũng từng là thí sinh, từng mang tâm trạng hồi hộp khi đi thi nên rất đồng cảm với các em. Vì vậy, mình muốn mang đến những điều tích cực, thông qua các hoạt động tiếp sức như thế này, giúp các em vượt qua kỳ thi đầy cam go này”- Hiếu bộc bạch.

Anh Nguyễn Tiến Tân- Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, từ đầu năm, các cấp bộ Ðoàn đã triển khai các hoạt động chăm lo cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT, đến thời điểm này, số tiền vận động đã đạt khoảng 200 triệu đồng.

Ðối với chương trình “Tiếp sức mùa thi”, các tình nguyện viên đều có ý thức trách nhiệm cao, nhiệt tình, hết mình hỗ trợ thí sinh; đồng thời, thực hiện nghiêm các chỉ đạo về phòng, chống dịch bệnh để bảo đảm an toàn cho mình và cho thí sinh, qua đó, góp phần giúp kỳ thi diễn ra một cách thành công.

Hoà Khang