Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tiếp sức đến trường cho học sinh nghèo 

Cập nhật ngày: 04/09/2019 - 20:24

BTNO - Sáng 4.9, tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em Tây Ninh tổ chức trao học bổng Tiếp sức đến trường cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, năm học 2019 – 2020.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân trao học bổng, tặng quà cho các em học sinh.

Đã có 31 suất học bổng được trao cho các em học sinh là con em của thành viên 3 CLB Người khuyết tật trên địa bàn tỉnh. Mỗi suất gồm tiền mặt 1 triệu đồng và phần quà gồm gạo, mì, nhu yếu phẩm.

Chi phí học bổng do bà Nguyễn Ngọc Thu- Tổng Giám đốc Công ty TNHH TMDV Nhà hàng, Làng nướng Nam Bộ TP.Hồ Chí Minh cùng các mạnh thường quân là uỷ viên Ban chấp hành Tỉnh hội tài trợ.

K.K

* Trong 2 ngày 3-4.9, Chi nhánh Viettel Tây Ninh phối hợp Hội Khuyến học tỉnh tổ chức trao học bổng “Vì em hiếu học” cho 60 học sinh nghèo học giỏi ở các huyện Tân Biên, Bến Cầu và Trảng Bàng.

Trao học bổng cho học sinh huyện Tân Biên.

Mỗi huyện có 20 học sinh cấp tiểu học, THCS được nhận học bổng, với trị giá mỗi suất 1 triệu đồng tiền mặt. Sắp tới, Viettel Tây Ninh tiếp tục phối hợp Hội Khuyến học tỉnh trao 40 suất học bổng tại xã Tân Đông, Tân Hòa, Suối Ngô và Tân Hà (huyện Tân Châu). Riêng huyện Châu Thành, Viettel Tây Ninh dành tặng 60 suất học bổng cho các em học sinh nghèo, hiếu học tại 6 xã Biên Giới, Hòa Hội, Hòa Thạnh, Ninh Điền, Thành Long và Phước Vinh.

Quỹ học bổng “Vì em hiếu học” do Viettel tài trợ phối hợp với Đài Tiếng nói Việt Nam, Hội Khuyến học Việt Nam tổ chức và được triển khai trên toàn quốc trong thời gian 10 năm, bắt đầu từ năm 2014 đến năm 2024.

Tâm Giang

* Chiều 3.9, LĐLĐ huyện Hòa Thành tổ chức trao tặng tập cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn là con cán bộ công nhân viên chức, người lao động nhân dịp  năm năm học mới 2019 - 2020.

Đại diện Công ty Bảo hiểm quân đội Mic Tây Ninh trao quà cho học sinh.

Có 154 suất quà được trao tặng cho các em học sinh, mỗi suất gồm 15 quyển tập và dụng cụ học tập trị giá 100.000 đồng, với tổng chi phí tặng quà là 15,4 triệu đồng, do Công ty Bảo hiểm quân đội Mic Tây Ninh tài trợ, nhằm chia sẻ và giảm gánh nặng về kinh tế cho các gia đình hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện có con em đi học.

Võ Liêm