BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tiếp sức đến trường cho học sinh và trao vốn hỗ trợ sinh kế cho người khuyết tật 

Cập nhật ngày: 31/08/2024 - 02:45

BTNO - Sáng 30.8, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh tổ chức chương trình "Tiếp sức đến trường”, trao tặng xe đạp, đồ dùng học tập cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đại diện Công ty TNHH XNK TM CNDV Hùng Duy trao tượng trưng tặng 10 xe đạp cho  hội.

Chương trình đã tặng 55 xe đạp và 55 suất quà cho các em học sinh. Mỗi chiếc xe đạp trị giá 1,5 triệu đồng, do Công ty TNHH Sang Trọng, Công ty TNHH XNK TM CNDV Hùng Duy và nhiều đơn vị, cá nhân, tổ chức cùng thực hiện; quà tặng gồm ba lô, tập, viết, bánh kẹo. Các em học sinh được tặng xe đạp là con người khuyết tật, mồ côi, gia đình khó khăn thuộc các huyện Gò Dầu, Dương Minh Châu, Châu Thành và thị xã Hoà Thành.

Cùng buổi sáng, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh phối hợp tổ chức trao vốn không tính lãi cho 35 thành viên các CLB Người khuyết tật xã Trường Hoà, Trường Tây, phường Long Thành Bắc, Long Hoa (thị xã Hoà Thành) và xã Tân Phong (huyện Tân Biên).

Ông Nguyễn Việt Cường- Phó trưởng Ban VH-XH HĐND tỉnh (bên trái), lãnh đạo Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh, đại diện Công ty TNHH Sang Trọng trao xe đạp cho các em học sinh.

Đây là hoạt động thuộc Chương trình hỗ trợ sinh kế cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh. Đợt này, tổng vốn trao là 600 triệu đồng, do Trung tâm Khuyết tật và Phát triển (DRD) tài trợ. Các thành viên CLB được nhận vốn từ 10-20 triệu đồng không tính lãi, thời gian hoàn trả 18 tháng. 

Ngô Tuyết