Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tiếp sức người dân trong mùa dịch Covid-19 

Cập nhật ngày: 23/08/2021 - 00:15

BTN - Mô hình “Ðội tình nguyện Áo xanh giúp dân đi chợ” của tuổi trẻ Tây Ninh đã phát huy hiệu quả, đáp ứng được nhu cầu và sự kỳ vọng của người dân. Nhờ có mô hình này mà bà con vẫn có thực phẩm đều đặn trong những ngày giãn cách, góp phần vào công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ðoàn viên thanh niên tình nguyện phường 3, thành phố Tây Ninh đi siêu thị mua hàng giúp người dân.

Những ngày gần đây, Tây Ninh triển khai tổng xét nghiệm sàng lọc nhằm tách F0 ra khỏi cộng đồng, sớm đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn. Tỉnh đã tạm dừng tất cả các hoạt động kinh doanh, mua bán trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm. Ðể người dân yên tâm ở nhà, nhiều đơn vị, đoàn thể triển khai hoạt động hỗ trợ người dân mua thực phẩm.

Siêu thị bán hàng trực tuyến, giao hàng tận nơi

Ðáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trong mùa dịch Covid-19, Co.opmart Tây Ninh tăng cường bán hàng trực tuyến, giao hàng tận nhà, đặc biệt, trong thời gian Tây Ninh tổng xét nghiệm sàng lọc trong cộng đồng (từ ngày 15 - 20.8.2021), người dân không thể đi siêu thị, chợ mua hàng hoá, kênh bán hàng trực tuyến của siêu thị càng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Ðại diện Co.opmart Tây Ninh cho biết, hàng hoá dự trữ của siêu thị phong phú; rau, củ, quả, hàng tươi sống được siêu thị nhập mỗi ngày, đáp ứng nhu cầu của người dân trong mùa dịch.

Siêu thị đã huy động lực lượng nhân viên để giải quyết nhanh chóng đơn hàng trên hệ thống mua sắm online của siêu thị và giao hàng đến tận nơi. Ðể bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm và an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19, siêu thị trang bị găng tay, khẩu trang, kính chắn giọt bắn cho nhân viên trong quá trình làm việc.

Thời gian này, siêu thị mở cửa hoạt động từ 7 giờ 30 phút đến 17 giờ mỗi ngày và sẽ tiếp tục đồng hành, cung cấp người dân mua hàng hoá trong mùa dịch một cách dễ dàng, tiện lợi hơn.

Bà Nguyễn Thanh Nhàn (60 tuổi, ngụ phường Hiệp Ninh, thành phố Tây Ninh) cho biết: “Trong thời gian cả phường phong toả để test sàng lọc trong cộng đồng, tôi không thể ra ngoài mua thực phẩm. Ðược người quen hướng dẫn cách đặt hàng online ở siêu thị Co.opmart Tây Ninh, tôi đã mua được thực phẩm cần thiết cho gia đình.

Vì khu vực phong toả, nhân viên chỉ giao ở chốt kiểm soát, tôi đến nhận hàng và trả tiền. Hình thức mua sắm này rất thuận tiện và an toàn trong mùa dịch, nhất là với những người lớn tuổi như tôi”.

Nhân viên siêu thị Co.opmart Tây Ninh soạn hàng hoá cho khách đặt hàng qua kênh mua sắm online.

Ðoàn viên, thanh niên đi chợ giúp dân

7 giờ 30 phút ngày 20.8, tại Siêu thị Co.opmart Tây Ninh, 8 thành viên “Ðội tình nguyện Áo xanh giúp dân đi chợ” của Ðoàn phường 3, thành phố Tây Ninh phân chia nhau các đơn hàng do người dân đăng ký mua hộ và vào siêu thị lựa chọn hàng.

Chị Lê Nguyễn Tố Uyên- Phó Bí thư Ðoàn phường 3 cho biết, mô hình “Ðội tình nguyện Áo xanh giúp dân đi chợ” được Ðoàn phường triển khai vào ngày 19.8. Sau 1 ngày triển khai, đội tình nguyện nhận được 40 đơn đăng ký mua lương thực, nhu yếu phẩm, thuốc men...

Vì chợ dân sinh trên địa bàn phường chưa được hoạt động nên đội đến Co.opmart Tây Ninh mua hàng hoá, sau đó giao đến tận nhà người dân không tính phí. “Nhận được hàng, người dân ai nấy đều vui mừng cảm ơn, đó chính là niềm vui và động lực để đội tình nguyện tiếp tục công việc của mình”- chị Uyên chia sẻ.

Theo anh Lê Tấn Phát- Bí thư Thành đoàn thành phố Tây Ninh, nhằm hỗ trợ người dân trên địa bàn Thành phố mua thực phẩm trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm sàng lọc Covid-19, Thành đoàn triển khai mô hình “Ðội tình nguyện Áo xanh giúp dân đi chợ” với sự tham gia của 8 đội đến từ 8 Ðoàn Thanh niên các xã, phường trên địa bàn Thành phố, gồm: phường 2, 3, IV, Hiệp Ninh, Ninh Thạnh và các xã Thạnh Tân, Tân Bình, Bình Minh.

Thành đoàn thành phố Tây Ninh đã thông tin số điện thoại đường dây nóng tại mỗi địa phương trên trang mạng xã hội của Thành đoàn để người dân liên hệ đăng ký mua hộ hàng hoá, giải quyết các vấn đề cấp bách trong khi chờ kết quả xét nghiệm tại địa phương.

Một đoàn viên thanh niên tình nguyện phường 3, thành phố Tây Ninh đi siêu thị giúp người dân trong khu phong toả.

Theo đó, khi tiếp nhận thông tin đăng ký hỗ trợ mua hàng, đội tình nguyện sẽ ứng tiền mua đồ theo danh sách hàng hoá của người dân và nhận lại tiền sau khi giao hàng. Ðể thực hiện mô hình, Thành đoàn Thành phố trao đổi với đại diện hệ thống Bách Hoá Xanh, Siêu thị Co.opmart Tây Ninh... cung ứng hàng hoá.

Ðể giảm tải cuộc gọi đăng ký, Thành đoàn Thành phố hướng dẫn người dân đăng nhập vào link hỗ trợ mua hàng của từng địa phương và quét mã QR để đăng ký. Ðội tình nguyện sẽ cập nhật danh sách đăng ký và liên hệ đến người dân cần hỗ trợ.

Sau 1 ngày triển khai, mô hình nhận được rất nhiều lượt đăng ký giúp mua hàng, giúp đi chợ từ người dân. Các bạn thanh niên tình nguyện đều nỗ lực mua hàng và giao hàng nhanh nhất có thể, để người dân yên tâm ở nhà, tiếp tục đồng hành cùng địa phương thực hiện tốt các biện pháp chống dịch do tỉnh chỉ đạo.

Mô hình “Ðội tình nguyện Áo xanh giúp dân đi chợ” của tuổi trẻ Tây Ninh đã phát huy hiệu quả, đáp ứng được nhu cầu và sự kỳ vọng của người dân. Nhờ có mô hình này mà bà con vẫn có thực phẩm đều đặn trong những ngày giãn cách, góp phần vào công tác phòng, chống dịch Covid-19.

CÁCH ĐĂNG KÝ MUA HÀNG CỦA ĐỘI TÌNH NGUYỆN "ÁO XANH GIÚP DÂN ĐI CHỢ" THÀNH ĐOÀN TÂY NINH:

  • Quét mã QR của từng địa phương
  • Nhấp vào link đăng ký của từng khu vực nếu cần hỗ trợ.
  • Liên hệ trực tiếp từng cán bộ Đoàn phụ trách để được hướng dẫn

Phường 2:

- Người tiếp nhận: Thanh Hoàng – 0798.794.959

- Link đăng ký mua hộ: https://forms.gle/m7Hyiw1r6cBjU9yUA

Phường 3:

- Người tiếp nhận: Vũ Đăng – 0907.075.086

- Link đăng ký mua hộ: https://forms.gle/UA8tHxJ5ruBi6PKz5

Phường IV:

- Người tiếp nhận: Quốc Tiến – 0933.222.244

- Link đăng ký mua hộ: https://forms.gle/xF3PnjEUJ2q3rdtP8

Phường Hiệp Ninh:

- Người tiếp nhận:  Thu Hương - 0328.888.601

- Link đăng ký mua hộ: https://forms.gle/zu8eXvWcECF6pNyj9

Phường Ninh Thạnh:

- Người tiếp nhận:  Hữu Cường - 0917.281.952

- Link đăng ký mua hộ: https://forms.gle/mjSAyLmHUQMS6uZz5

 Xã Thạnh Tân:

- Người tiếp nhận:  Văn Phát – 0397.157.212

- Link đăng ký mua hộ: https://forms.gle/ECzwGRt8LxjFdXqC9

 Xã Tân Bình:

- Người tiếp nhận:  Thanh Sang – 0918.602.165

- Link đăng ký mua hộ: https://forms.gle/VR46FGUy6eAW8NEs5

 Xã Bình Minh:

- Người tiếp nhận: Hồng Thương – 0785.121.223

- Link đăng ký mua hộ: https://forms.gle/f9rJwYt7egtc6rm86

Ngọc Bích