BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn khảo sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm việc tại huyện Châu Thành

Tiếp thu tối đa các ý kiến góp ý và kiến nghị 

Cập nhật ngày: 14/03/2024 - 05:03

BTNO - Chiều 13.3, đoàn khảo sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh do bà Nguyễn Thị Chi - Phó trưởng Ban làm trưởng đoàn làm việc tại UBND huyện Châu Thành.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND huyện Châu Thành cùng các phòng chuyên môn, UBND xã Thanh Điền, Thành Long và các thành viên đoàn khảo sát thảo luận các nội dung dự thảo nghị quyết của HĐND tỉnh “Quy định chức danh và mức phụ cấp hàng tháng đối với người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn và ở ấp, khu phố; mức khoán kinh phí hoạt động của tổ chức chính trị - xã hội ở cấp xã; việc kiêm nhiệm chức danh và mức phụ cấp kiêm nhiệm chức danh đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và ấp, khu phố; mức hỗ trợ hàng tháng đối với người trực tiếp tham gia hoạt động ở ấp, khu phố trên địa bàn tỉnh Tây Ninh”.

Dự thảo nghị quyết này sẽ được dự kiến được HĐND tỉnh thảo luận, thông qua tại kỳ họp chuyên đề tới đây và thay thế Nghị quyết số 22/2019/NQ-HĐND ngày 6.12.2019 của HĐND tỉnh.

Qua nghiên cứu dự thảo nghị quyết, huyện Châu Thành đề xuất xem xét tăng thêm mức hỗ trợ và mức đóng bảo hiểm xã hội cho những người làm việc không chuyên trách cấp xã, ấp.

Đối với quy định mức phụ cấp và hỗ trợ đặc thù cho người hoạt động không chuyên trách cấp xã, lãnh đạo xã Thành Long cho rằng dự thảo nghị quyết giữ nguyên mức hệ số 1,7 (phụ cấp bằng 1,5 lần mức lương cơ sở + hỗ trợ đặc thù 0,2 lần mức lương cơ sở).

Như vậy, nếu theo dự thảo nghị quyết mới thì tổng hệ số hỗ trợ đặc thù cho người hoạt động không chuyên trách cấp xã hưởng thấp hơn ấp, khu phố. Do đó, kiến nghị HĐND tỉnh giữ nguyên mức hỗ trợ đặc thù hàng tháng bằng 0,56 lần mức lương cơ sở (mức hiện hưởng theo Nghị quyết số 22/2019/NQ-HĐND) đối với những người hoạt động không chuyên trách cấp xã.

Ông Võ Quốc Khánh - Phó trưởng Ban Pháp Chế HĐND tỉnh tiếp thu các nội dung góp ý, kiến nghị của huyện Châu Thành.

Riêng đối với chức danh phó chỉ huy trưởng Ban CHQS xã, ngoài quy định chung của các chức danh người hoạt động không chuyên trách cấp xã, đề nghị tỉnh hỗ trợ thêm do tính chất công việc đặc thù và hiện tại chức danh phó chỉ huy trưởng Ban CHQS cấp xã tuy là lãnh đạo nhưng thu nhập thấp hơn Dân quân. Với mức thu nhập thấp, tính chất công việc thường trực, trên thực tế nhiều phó chỉ huy trưởng Ban CHQS xã nghỉ việc. 

Đại biểu dự họp cũng góp ý sửa một số câu từ của dự thảo nghị quyết và trao đổi những băn khoăn về vấn đề bảo đảm nguồn kinh phí thực hiện.

Lãnh đạo xã Thành Long góp ý và kiến nghị nhiều nội dung của dự thảo nghị quyết HĐND tỉnh.

Các ý kiến góp ý, kiến nghị, đề xuất của huyện Châu Thành được đoàn khảo sát trả lời làm rõ một số nội dung và tiếp thu tối đa để tổng hợp, báo cáo, tham mưu Thường trực HĐND tỉnh về nội dung dự thảo nghị quyết, bảo đảm nghị quyết HĐND tỉnh sau khi ban hành sẽ sát thực tiễn và dễ thực hiện.

Phương Thuý