Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vòng 18 giải hạng Nhất QG-LS 2019:

Tiếp tục chuỗi thăng hoa 

Cập nhật ngày: 21/08/2019 - 12:45

BTN - Bị đánh giá “dưới cơ” khi đứng dưới Phố Hiến 5 bậc trên bảng xếp hạng với 12 điểm ít hơn, nhưng Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) lại là đội duy nhất đến thời điểm này, từng “quật ngã” Phố Hiến ngay trên sân PVF. Gặp lại đối thủ này ở lượt về, mục tiêu mà XMF.TN vẫn là giành 3 điểm trọn vẹn.

Tiếp đội Phố Hiến trên sân nhà ở vòng 18 giải hạng Nhất QG-LS vào chiều 18.8 vừa qua, thực sự là cơ hội thuận lợi để đội quân của HLV Nguyễn Đình Hưng tiếp tục kéo dài chuỗi thăng hoa của mình. Bị đánh giá “dưới cơ” khi đứng dưới Phố Hiến 5 bậc trên bảng xếp hạng với 12 điểm ít hơn, nhưng Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) lại là đội duy nhất đến thời điểm này, từng “quật ngã” Phố Hiến ngay trên sân PVF. Gặp lại đối thủ này ở lượt về, mục tiêu mà XMF.TN vẫn là giành 3 điểm trọn vẹn.

Diễn biến ở hiệp 1 cho thấy, với lợi thế sân nhà và quyết tâm giành điểm, đội chủ nhà đã ra sân với đội hình mạnh nhất, liên tục gây sức ép về phía khung thành đội khách, khiến đội quân của HLV Hứa Hiển Vinh phải chống đỡ hết sức vất vả. Liên tục tạo áp lực, đội chủ nhà đã sớm tìm được bàn mở tỷ số ở phút thứ 10, khi từ pha tấn công biên, Công Danh (33) đã đi bóng xuống sát đường biên ngang rồi “bẻ” lên để Dương Thái (17) lao xuống thực hiện cú ra chân hiểm hóc, làm bó tay thủ môn Bửu Ngọc (33). Đây cũng là bàn thắng thứ 3 của Dương Thái trong 3 trận liên tiếp.

Có được bàn thắng sớm, các cầu thủ chủ nhà thi đấu tự tin hơn, liên tục ép sân và đã tạo được hàng loạt cơ hội ăn bàn. Trong đó ở phút 20, Quốc Việt (24) cũng có pha xuống biên rồi bẻ lên cho Công Danh (33) dứt điểm, tuy nhiên, thủ môn Bửu Ngọc (33) đã cảnh giác cản phá. Chỉ 2 phút sau, từ quả phạt góc, Công Danh (33) tiếp tục có cú ra chân chớp nhoáng, nhưng thủ môn Bửu Ngọc (33) đã xuất sắc tung người cứu thua. Phải đến cuối hiệp 1, đội khách mới có cơ hội san bằng cách biệt, khi được hưởng quả phạt trực tiếp trước khu 16m50, tuy nhiên, cú dứt điểm vừa căng vừa hiểm của Xuân Nam (11) đã bị thủ môn Thanh Vũ (26) xuất sắc bay người đấm ra.

Vào hiệp 2, đội chủ nhà tiếp tục thi đấu lấn sân và ngay ở đầu hiệp, đã suýt gia tăng được cách biệt, khi Quốc Thắng (18) có cú ra chân đầy bất ngờ, khiến thủ môn đội khách đứng chôn chân, nhưng bóng lại đi chệch cột.

Không chấp nhận có thất bại thứ 2 liên tiếp trước XMF.TN, cùng với việc đẩy cao đội hình và tung tuyển thủ U23 QG Ngọc Bảo (6) vào sân, đội khách đã dần lấy lại thế trận và ở phút 61, đã có cơ hội thuận lợi để san bằng cách biệt, khi Văn Quốc (8) để bóng chạm tay trong vòng cấm, trọng tài cho đội Phố Hiến được hưởng quả phạt 11m, nhưng cú đá phạt của Xuân Nam (11) dù khiến thủ môn Thanh Vũ (26) bó tay, lại tìm đúng xà ngang khung thành.

Khi trận đấu bước vào phút bù giờ cuối cùng, từ đường chuyền của Thanh Lâm (11), tiền đạo vào thay người trong hiệp 2 là Đức Tài (10) đã có pha xử lý khéo léo, loại bỏ sự đeo bám của hậu vệ đối phương rồi thực hiện cú vuốt bóng kỹ thuật, làm tung lưới đội khách, ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 cho đội chủ nhà.

Với kết quả này, XMF.TN đã có trận thắng thứ 3 liên tiếp, vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 24 điểm, đủ số điểm trụ hạng trước 4 vòng đấu. Với trận thắng giòn giã này, cùng tâm lý phấn khởi sau khi hoàn thành mục tiêu trụ hạng, đội quân của HLV Nguyễn Đình Hưng được tiếp thêm động lực để đặt mục tiêu cao hơn trong trận tiếp Đồng Tháp trên sân nhà ở vòng 19, diễn ra vào chiều chủ nhật 25.8 tới.

TUẤN ANH