Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tiếp tục đẩy mạnh công tác quản lý, trồng, chăm sóc và bảo vệ rừng 

Cập nhật ngày: 09/09/2024 - 14:52

BTNO - Theo kế hoạch, năm 2024, trên địa bàn toàn tỉnh trồng rừng mới 707,8 ha rừng đặc dụng, phòng hộ. Đến nay, các đơn vị chủ rừng đang rà soát quỹ đất, lập dự toán kinh phí, hồ sơ thiết kế, chuẩn bị cây giống đưa vào trồng rừng và thực hiện công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia trồng rừng.

Người dân trồng rừng tại địa bàn xã Tân Thành, huyện Tân Châu (ảnh minh hoạ)

Cũng theo kế hoạch, việc chăm sóc rừng trồng phòng hộ, rừng đặc dụng là 955,6 ha, các đơn vị chủ rừng đang triển khai các công đoạn chăm sóc rừng trồng lần 1. Việc chăm sóc rừng đúng tiến độ không chỉ giúp bảo vệ hệ sinh thái mà còn bảo đảm rừng trồng phát triển tốt, góp phần quan trọng trong việc điều hoà khí hậu, bảo vệ nguồn nước và đa dạng sinh học.

Trên toàn tỉnh hiện có 66.490,88 ha rừng đang được đầu tư bảo vệ, trong đó có 46.608,32 ha rừng tự nhiên, 19.882,56 ha rừng trồng. Ngoài việc giao các đơn vị quản lý, bảo vệ, hiện nay toàn bộ diện tích này đã được giao khoán cho các cá nhân, hộ gia đình bảo vệ và phòng chống cháy rừng.

Tổ công tác BQL Khu rừng phòng hộ Dầu Tiếng kiểm tra một khu rừng trồng trên địa bàn xã Tân Thành, huyện Tân Châu.

Giải pháp giao khoán đã phát huy nhiều hiệu quả trong việc tăng cường sự tham gia của cộng đồng đối với công tác quản lý, bảo vệ rừng và tạo điều kiện cho người dân phát triển kinh tế bền vững.

Minh Quốc