Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tiếp tục đợt vận động “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch Covid-19” 

Cập nhật ngày: 16/09/2021 - 21:40

BTNO - Ngày 16.9, tại Hà Nội, Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Tiểu ban Vận động và huy động xã hội thuộc Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 tổ chức chương trình tiếp tục đợt vận động “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch Covid-19”.

Các đại biểu dự chương trình tại điểm cầu Tây Ninh.

Chương trình được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại điểm cầu Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và điểm cầu Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc các tỉnh, thành phố. Dự chương trình tại điểm cầu Trung ương có ông Đỗ Văn Chiến- Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trưởng Tiểu ban Vận động và huy động xã hội. 

Tại điểm cầu Tây Ninh, dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Hợp- Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Tiểu ban Vận động và huy động xã hội thuộc Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, ông Đỗ Văn Chiến kêu gọi và phát động tiếp tục đợt vận động “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch Covid-19”. 

Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến cho biết, hiện nay, tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, một số nơi vẫn phải thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt để phòng, chống dịch bệnh. Số người gặp khó khăn trong đời sống do phải ở trong khu phong toả, cách ly, giãn cách xã hội, thiếu việc làm… cần được hỗ trợ, giúp đỡ khá lớn.

Trong khi đó, nguồn lực của Nhà nước có hạn, rất cần sự chung tay, góp sức của toàn xã hội để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh- nhất là bảo đảm an sinh cho người nghèo, người yếu thế, người cơ nhỡ, mất việc làm, một phần kinh phí mua vaccine tiêm cho toàn dân, sớm đưa đất nước ta trở lại hoạt động bình thường trong điều kiện mới.

Với tinh thần đó, Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Tiểu ban Vận động và huy động xã hội thuộc Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sĩ các lực lượng vũ trang; các doanh nhân, doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế; các tổ chức quốc tế, người Việt Nam ở nước ngoài; các tổ chức tôn giáo; các tầng lớp nhân dân… phát huy tinh thần đại đoàn kết dân tộc, “thương người như thể thương thân”, “bầu ơi thương lấy bí cùng”, với phương châm “người có của góp của, người có công góp công; có nhiều góp nhiều, có ít góp ít” ủng hộ tiền, trang thiết bị, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm… cho công tác phòng, chống dịch.

Ngay tại chương trình, Ban tổ chức đã nhận được ủng hộ và đăng ký ủng hộ của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân với tổng số tiền mặt và hiện vật trị giá hơn 290 tỷ đồng.

Tại buổi lễ, Tiểu ban Vận động và huy động xã hội thuộc Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 chính thức ra mắt trang thông tin điện tử của Tiểu ban tại địa chỉ http://vandongxahoi.mattran.org.vn, hệ thống đóng góp trực tuyến cho công tác phòng, chống dịch.

Châu Pha