BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tiếp tục giải toả người được cách ly đã đủ điều kiện 

Cập nhật ngày: 07/04/2020 - 21:14

BTNO - Trong ngày hôm nay (7.4), các địa phương trong tỉnh tiếp tục giải toả số công dân đang cách ly tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn, do họ đã đủ điều kiện thoát cách ly.

Tính đến chiều nay, tổng số người đã qua 14 ngày cách ly tại các khu cách ly tập trung và có kết quả xét nghiệm âm tính với Sars-CoV-2 là 1.740 người.

Hiện tại, toàn tỉnh Tây Ninh đang cách ly 129 người tại cơ sở y tế, cách ly tại Trung tâm huấn luyện dự bị động viên (K71) là 34 người, cách ly ở các khu cách ly tập trung khác trên địa bàn tỉnh 1.676 người; cách ly tại nhà, nơi lưu trú 124 người.

Hoạt động kiểm tra, giám sát y tế đối với hành khách nhập cảnh vẫn được thực hiện chặt chẽ- Ảnh minh hoạ

Tổng số trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú đã qua 14 ngày là 4.020 người.

Tính đến chiều nay, tổng số trường hợp đã qua 14 ngày cách ly tại các khu cách ly tập trung và âm tính Sars-CoV-2 là 1.740 người.

Từ đầu vụ dịch đến nay đã ghi nhận 2 ca nhiễm Sars-CoV-2 trên địa bàn tỉnh. Hiện tại của 2 bệnh nhân ổn định, đủ điều kiện ra viện, BVĐK tỉnh đã hoàn tất hồ sơ xuất viện. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân cũng như cộng đồng, BVĐK tỉnh đã chuyển sang cách ly y tế, tiếp tục theo dõi sức khỏe hai bệnh nhân.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của tỉnh đề nghị các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 04, Chỉ thị 05 của UBND tỉnh về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Tính đến 10 giờ ngày 7.4, số lượng người thực hiện khai báo sức khỏe y tế qua cổng khai báo điện tử đã tăng lên 19.842 người, tổng số người sử dụng ứng dụng để theo dõi, cập nhật thông tin về dịch bệnh là 40.471 người.

Sở Y tế đang tổ chức lấy mẫu xét nghiệm đối với tất cả người được cách ly trong tỉnh. Theo Công văn 1338 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng, chống dịch Covid-19, người hoàn thành cách ly phải đủ 2 điều kiện: Đủ 14 ngày cách ly và kết quả xét nghiệm Sars-CoV-2 âm tính.

Hiện tại, trên địa bàn tỉnh có 2 máy xét nghiệm Realtime RT- PCR đã đi vào hoạt động, phục vụ công tác sàng lọc Covid-19, trong đó 1 máy đặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và 1 máy tại Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh. Ngành Y tế cũng vừa tiếp nhận 300 test xét nghiệm từ Hội Doanh nghiệp trẻ hỗ trợ, tuy nhiên ngành vẫn còn gặp khó khăn về vật tư kèm theo cho quá trình vận hành xét nghiệm.

B.T