BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tiếp tục giám sát chặt dịch tay chân miệng trong trường học 

Cập nhật ngày: 22/09/2017 - 09:29

BTNO - Trước tình hình bùng phát của dịch tay chân miệng (TCM) trên địa bàn tỉnh thời gian qua, Sở Y tế và Sở GD&ĐT Tây Ninh tiếp tục đợt giám sát, tăng cường kiểm tra công tác phòng- chống dịch bệnh trong trường học.

Ngày 21.9, tại thành phố Tây Ninh và huyện Hoà Thành, đoàn giám sát do bác sĩ Nguyễn Văn Cường- Phó Giám đốc Sở Y tế và tiến sĩ Phạm Ngọc Hải- Phó giám đốc Sở GD&ĐT đã có buổi làm việc với lãnh đạo Trung tâm Y tế thành phố về công tác chuẩn bị, tính sẵn sàng trong phòng, chống dịch bệnh TCM.

Đoàn giám sát trẻ ở trường mẫu giáo về cách nhận biết đồ dùng cá nhân để phòng bệnh.

Theo bác sĩ Phạm Diệp Quốc Hương- Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố, trong 9 tháng năm 2017, thành phố ghi nhận 150 trường hợp mắc TCM, trong đó có 3 ca bệnh ở trường mầm non, mẫu giáo. Phía ngành Y tế đã tiến hành điều tra, cấp cloramin B xử lý ở 3 điểm trường có trẻ mắc bệnh.

Tại Hoà Thành, trong tháng 8.2017, huyện phát hiện 34 trường hợp mắc bệnh TCM, so cùng kỳ tăng đến 31 ca (tháng 8.2016 có 3 trường hợp mắc TCM). Trung tâm Y tế huyện cũng đã tăng cường phối hợp Phòng GD&ĐT Hoà Thành chăm sóc sức khoẻ và phòng chống dịch bệnh cho học sinh trong năm học 2017-2018 này.

Sau buổi làm việc cùng các Trung tâm Y tế, đoàn tiến hành giám sát thực tế tại các điểm trường mầm non ở hai địa phương; ghi nhận sự nỗ lực của các giáo viên mầm non trong việc phối hợp cùng nhân viên y tế thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh TCM.

Đoàn cũng nhắc nhở Ban giám hiệu và giáo viên các trường mầm non, mẫu giáo tuyên truyền phòng chống dịch bệnh trong phụ huynh; rà soát, sàng lọc tình trạng sức khoẻ của bé trước khi nhận trẻ vào lớp; nếu nghi ngờ trẻ có bệnh TCM, giáo viên cần cách ly, báo cho phụ huynh đưa trẻ đi điều trị, đồng thời báo cáo để Ban giám hiệu biết, phối hợp với ngành Y tế xử lý kịp thời, phòng tránh bệnh lây lan.

Yến Khanh


 
Liên kết hữu ích