BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh tham dự Giải võ cổ truyền các tỉnh miền Đông Nam bộ:

Tiếp tục khẳng định sức mạnh 

Cập nhật ngày: 26/09/2018 - 13:00

BTN - Với thể lực sung mãn cùng đòn thế đa dạng, bộ ba tuyển thủ VCT Tây Ninh là Lê Trung Hiếu, Thạch Kim Duyên và Ngô Tùng Chương đã thi đấu nổi bật, lần lượt đánh bại các đối thủ để đem về 3 tấm HCV ở 3 hạng cân 60kg nam, 60kg nữ và 80kg nam.

Tuyển thủ Ngô Tùng Chương- HCV đối kháng hạng 80kg nam tại giải VCT các tỉnh miền Đông Nam bộ năm 2018.

Những ngày trung tuần tháng 9 vừa qua, tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Đồng Nai diễn ra Giải võ cổ truyền (VCT) các tỉnh miền Đông Nam bộ năm 2018 do Sở VH,TT&DL tỉnh này đăng cai. Giải thu hút 178 võ sĩ (62 nữ) của 6 tỉnh trong khu vực tham gia tranh tài, trong đó có sự góp mặt của đội tuyển Tây Ninh gồm 18 võ sĩ, do hai HLV Nguyễn Huỳnh Hải và Đỗ Minh Sơn dẫn dắt, tranh tài ở 2 nội dung quyền và thi đấu đối kháng nam và nữ.

 

Ở nội dung đối kháng cá nhân, với 8 hạng cân nam và 4 hạng cân nữ, cuộc đua đến chức vô địch đã diễn ra hết sức quyết liệt. Với thể lực sung mãn cùng đòn thế đa dạng, bộ ba tuyển thủ VCT Tây Ninh là Lê Trung Hiếu, Thạch Kim Duyên và Ngô Tùng Chương đã thi đấu nổi bật, lần lượt đánh bại các đối thủ để đem về 3 tấm HCV ở 3 hạng cân 60kg nam, 60kg nữ và 80kg nam.

Tham dự nội dung đối kháng, các tuyển thủ Tây Ninh còn giành thêm 5 tấm HCĐ, lần lượt do công của tay đấm Phạm Thị Yến Linh ở hạng 48kg nữ, Trần Thị Tuyết Nhung ở hạng 52kg nữ, Nguyễn Thị Lệ Trinh ở hạng 56kg nữ, Lê Hồng Điệp ở hạng 75kg và Dương Nhựt Anh ở hạng 85kg nam.

Ở nội dung quyền, dù chỉ dự giải với đội hình hầu hết là các võ sĩ trẻ, kinh nghiệm thi đấu còn non, nhưng các tuyển thủ trẻ Tây Ninh cũng thi đấu hết sức thành công. Nổi bật nhất là nam võ sĩ Nguyễn Tấn Đạt với tấm HCV giành được ở bài thi Nhuyễn tiên và HCB ở bài thi Thái Sơn côn, trở thành võ sĩ giàu thành tích nhất của đội tuyển VCT Tây Ninh tại giải này.

Một võ sĩ khác là Võ Hoàng Phi cũng thi đấu ấn tượng, giành HCV ở bài thi Lão hổ thượng sơn, tiếp đó đã cùng các đồng đội Nguyễn Nhật Trường và Nguyễn Văn Cảnh giành tiếp HCĐ ở bài đối luyện tay không chống binh khí. Tấm HCV quyền còn lại do công của võ sĩ Nguyễn Đặng Hoàng Phương, sau khi xuất sắc hoàn thành bài thi Phong hoa đao.

Ngoài các tấm HC kể trên, tham dự nội dung thi quyền, các võ sĩ trẻ Tây Ninh còn giành thêm 6 tấm HCĐ nữa, trong số này, nữ võ sĩ Võ Đoàn Gia Hân đã thi đấu nổi bật, là chủ nhân của 2 tấm HCĐ ở 2 bài thi Song tuyết kiếm và Nhuyễn tiên, giúp đội tuyển VCT Tây Ninh tiếp tục khẳng định sức mạnh tại giải VCT các tỉnh miền Đông Nam bộ vừa qua với 6 HCV, 1 HCB và 12 HCĐ. 

Nữ tuyển thủ Thạch Kim Duyên- HCV đối kháng hạng 60kg nữ giải VCT các tỉnh miền Đông Nam bộ năm 2018.

Theo HLV Nguyễn Huỳnh Hải, sau khi tham dự và đạt thành tích tốt tại giải VCT các tỉnh miền Đông Nam bộ năm 2018, các võ sĩ đạt thành tích xuất sắc ở nội dung đối kháng đã tiếp tục lên đường tham dự giải vô địch Kick Boxing nam, nữ toàn quốc năm 2018, được tổ chức tại khu du lịch Đại Nam, tỉnh Bình Dương.

TUẤN ANH