Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tiếp tục tăng cường biện pháp quản lý tàu bay không người lái và phương tiện bay siêu nhẹ 

Cập nhật ngày: 01/02/2020 - 09:03

BTNO - UBND tỉnh vừa có văn bản gửi các sở, ngành và địa phương yêu cầu thủ trưởng các đơn vị và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Nghị định số 36/2008/NĐ-CP về quản lý tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ cho cán bộ, công nhân viên thuộc cơ quan, đơn vị và nhân dân ở các địa phương.

Ảnh minh hoạ

Theo đó, UBND tỉnh đề nghị Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chỉ đạo cơ quan quân sự, công an cùng cấp và UBND các xã, phường, thị trấn phối hợp nắm chắc các tổ chức, cá nhân sử dụng mô hình bay không người lái có điều khiển từ xa và các phương tiện bay siêu nhẹ…. ở địa phương. Giám sát, kiểm tra khu vực hoạt động, việc chấp hành các quy định về tổ chức bay sau khi được cấp phép.

Khi phát hiện các tổ chức, cá nhân sử dụng mô hình tàu bay không người lái, phương tiện bay siêu nhẹ vi phạm thì ra lệnh đình chỉ bay, báo cáo về cơ quan quân sự cùng cấp, xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời hướng dẫn các tổ chức, cá nhân đó làm hồ sơ, thủ tục đề nghị cấp phép bay theo Điều 9 Nghị định số 36/2008/NĐ-CP của Chính phủ.

Nếu địa phương nào để xảy ra sự việc sử dụng tàu bay không người lái có điều khiển từ xa và các phương tiện bay siêu nhẹ… vi phạm Nghị định này mà không xử lý kịp thời thì Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Đức An