BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tiếp tục tăng cường quản lý bến thuỷ nội địa 

Cập nhật ngày: 03/02/2023 - 09:16

BTNO - Cảng vụ đường thuỷ nội địa tỉnh cho biết, trong năm 2023 đơn vị tiếp tục nỗ lực tham mưu cho Ban Giám đốc Sở GTVT về công tác quản lý nhà nước đường thuỷ nội địa tại các cảng, bến thuỷ trên địa bàn tỉnh.

Một xe chở cát từ một bến thủy nội địa chạy ra đường 786 kéo theo bụi mù mịt gây ô nhiễm môi trường, vấn đề này sẽ được tăng cường chấn chỉnh trong năm 2023.

Năm 2022, dư luận phản ánh tình trạng các bến thuỷ nội địa chuyên kinh doanh vật liệu xây dựng dọc theo rạch Tây Ninh nằm trên đường 786 (địa phận xã Thanh Điền, huyện Châu Thành) và các bến thuỷ nội địa chuyên kinh doanh vật liệu xây dựng dọc theo sông Vàm Cỏ Đông (dọc theo quốc lộ 22B) chưa chú trọng đến việc bảo vệ môi trường gây ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Cụ thể, các bến thuỷ nội địa trên còn lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường bộ, phương tiện vào lấy vật liệu xây dựng kéo theo bùn đất ra đường do bến thủy không có điểm rửa xe. Rồi bến thuỷ kinh doanh đá, cát… nhưng không che chắn dẫn đến gây bụi cho khu vực xung quanh.

Trước phản ánh của người dân, cuối năm 2022, Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo Cảng vụ đường thuỷ nội địa tỉnh, Thanh tra giao thông tổ chức kiểm tra tại các bến thuỷ nội địa và trên các tuyến sông, rạch nhằm bảo đảm an toàn trật tự an toàn giao thông, phòng ngừa ô nhiễm môi trường.

Nhìn chung qua kiểm tra hầu hết các cảng, bến thuỷ nội địa đều đủ điều kiện hoạt động, chấp hành đúng các quy định về hoạt động bến thuỷ nội địa theo quy định hiện hành. Các lỗi vi phạm khác đã được tổ kiểm tra lập biên bản nhắc nhở và yêu cầu khắc phục ngay.

Với hơn 130 bến thuỷ nội địa, nhưng có khoảng 90 bến chuyên kinh doanh vật liệu xây dựng, Cảng vụ đường thuỷ nội địa tỉnh cho biết, trong năm 2023 đơn vị tiếp tục nỗ lực tham mưu cho Ban Giám đốc Sở GTVT về công tác quản lý nhà nước đường thuỷ nội địa tại các cảng, bến thuỷ trên địa bàn tỉnh. Đồng thời tăng cường phối hợp với các đơn vị có liên quan trong công tác kiểm tra tại các bến thuỷ nội địa nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, bảo vệ môi trường.

T.P