BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh sau thời gian giãn cách xã hội 

Cập nhật ngày: 04/05/2020 - 22:03

BTNO - Những ngày qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh tương đối ổn định, cả 3 ca bệnh điều trị tại BVĐK tỉnh đều đã khỏi bệnh, được xuất viện.

Hiện nay, toàn tỉnh đang cách ly tại cơ sở y tế là 49 người; cách ly tập trung tại K71 là 167 người và tại KTX Trường Kinh tế Kỹ thuật 140 người; cách ly tại nhà, nơi lưu trú đối với 1 người.

Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Du (TP.Tây Ninh) được đo thân nhiệt, rửa tay trước khi vào lớp.

Sáng nay (4.5), học sinh toàn tỉnh đã trở lại trường sau thời gian dài nghỉ học do dịch Covid-19. Theo ngành Giáo dục, tỷ lệ học sinh vắng trong ngày 4.5 chiếm khoảng 1,1% (183.646 trên tổng số 193.273 học sinh, sinh viên đi học). Trong đó 45 học sinh nghỉ có phép với lý do bệnh thông thường (đau mắt, viêm họng, rối loạn tiêu hóa…), đi khám nghĩa vụ quân sự, 1 học sinh có người thân từ Campuchia về; còn lại là do bận việc nhà và các lý do khác.

Cũng trong buổi sáng 4.5, tại Trường THCS Biên Giới (xã Biên Giới, huyện Châu Thành) ghi nhận một nữ sinh lớp 9 sang Campuchia thăm ba mẹ trở về đã vào lớp học. Nhà trường phát hiện nên đưa em đến Trạm Y tế xã, tại đây xác định nữ sinh đang sốt, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của xã đã tổ chức cách ly, lấy mẫu bệnh phẩm gửi xét nghiệm và báo cáo huyện.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của huyện tiến hành xác định và cách ly 28 người tiếp xúc gần (trong đó có 23 học sinh cùng lớp).

Chiều cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Tây Ninh cho biết kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với học sinh trên âm tính. Tuy nhiên, đây mới là lần âm tính đầu nên việc cách ly, theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm vẫn được tiếp tục thực hiện.

Về tình hình của Trường THCS Biên Giới hiện chưa có diễn biến phức tạp. Do chủ động phát hiện trường hợp học sinh sốt và cách ly lập tức đối với những người tiếp xúc gần nên nhà trường vẫn tổ chức dạy học bình thường.

Thực hiện khai báo sức khỏe toàn dân tại cổng khai báo điện tử, đến nay số người dùng di động khai báo y tế tăng 68.152 người; số người dùng cài đặt app di động đạt 50.017 người.

Trước đó, tại cuộc họp trực tuyến với Ban chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố về triển khai thực hiện một số nhiệm vụ trong công tác phòng, chống dịch bệnh, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân- Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh đề nghị các đơn vị, địa phương tuyệt đối không lơ là, chủ quan trong phòng chống dịch; tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân tự giác, thường xuyên thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Thời gian gần đây, đã có hiện tượng chủ quan, lơ là trong việc thực hiện các biện pháp phòng dịch của cá nhân, phổ biến nhất là có nhiều người không đeo khẩu trang, không đảm bảo khoảng cách khi giao tiếp, còn tập trung đông người. Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục kiểm tra việc chấp hành các quy định về phòng chống dịch, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định…

B.T