BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tiếp tục tiêu huỷ heo chết do nhiễm dịch tả heo Châu Phi 

Cập nhật ngày: 17/07/2019 - 09:05

BTNO - Tổng số heo chết và bị tiêu huỷ đến nay là 249 con.

Theo số liệu của Chi cục Chăn nuôi và Thú y, tính đến cuối ngày 16.7, dịch tả heo Châu Phi xuất hiện và gây bệnh tại 18 hộ chăn nuôi thuộc các xã Thành Long (1 hộ), Phước Vinh (7 hộ), Biên Giới (9 hộ) thuộc huyện Châu Thành và 1 hộ ở xã Hoà Hiệp (huyện Tân Biên) với tổng số heo chết và bị tiêu huỷ là 249 con.

Heo chết bị tiêu huỷ do dịch tả heo Châu Phi.

Cụ thể, trong ngày 16.7, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh phối hợp với các xã Biên Giới và Phước Vinh thuộc huyện Châu Thành tiêu huỷ 70 con heo của 5 hộ chăn nuôi có heo chết do nhiễm dịch tả heo Châu Phi.

Trong đó có 22 con heo của hộ bà Đặng Thị Vui ngụ ấp Bến Cầu, xã Biên Giới; 30 con heo của hộ Nguyễn Văn Biên, ngụ ấp Bến Cầu, xã Biên Giới; 9 con heo thịt của hộ ông Nguyễn Thanh Tú, ấp Bến Cầu, xã Biên Giới; 5 con heo giống của hộ Nguyễn Hồng Phi ngụ ấp Bến Cầu, xã Biên Giới và 4 con heo của hộ Nguyễn Văn Phước, ngụ ấp Phước Hoà, xã Phước Vinh.

Trước đó, ngày 15.7, Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Tân Biên và địa phương phát hiện thêm một trường hợp có heo chết bất thường tại nhà ông Nguyễn Văn Thanh (ấp Tân Thanh, xã Tân Bình, huyện Tân Biên), có tổng đàn là 9 con heo (1 heo nái và 8 con heo thịt). Ngành Thú y phối hợp với địa phương tiêu huỷ số heo chết và phun thuốc vệ sinh, khử trùng, tiêu độc khu vực chuồng trại của ông Thanh, đồng thời lấy mẫu gửi Chi cục Thú y vùng VI xét nghiệm.

Đến chiều 16.7, kết quả xét nghiệm của Chi cục Thú y vùng VI cho biết, số heo chết của hộ gia đình ông Thanh âm tính với vi rút gây dịch tả heo Châu Phi. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn chăn nuôi, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh chỉ đạo ngành Thú y huyện tiếp tục theo dõi tình hình đàn heo này và thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Minh Dương