BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tiếp tục xử lý 12 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng. 

Cập nhật ngày: 12/05/2020 - 09:07

BTNO - Ngày 11.5, tại xã Tân Hội và Tân Đông (Tân Châu), đoàn kiểm tra liên ngành gồm Sở Y tế và Công an tỉnh tiếp tục thực hiện kiểm tra đối với người không đeo khẩu trang khi đang lưu thông trên đường, mua bán trong chợ.

Qua kiểm tra, đã có 12 trường hợp không đeo khẩu trang bị xử phạt, 20 trường hợp đeo khẩu trang không đúng quy định bị nhắc nhở.

Đoàn kiểm tra lập biên bản người tham gia giao thông không đeo khẩu trang.

Tại khu vực Chợ Tân Hội, huyện Tân Châu khi đoàn tiến hành kiểm tra thì nhiều người vội vàng đeo khẩu trang, hoặc đeo khẩu trang không đúng cách; đoàn đã nhắc nhở tuyên truyền các hộ kinh doanh, tiểu thương phải thường xuyên đeo khẩu trang và đeo đúng cách. Tại đây, đoàn đã xử phạt anh N.H.P số tiền 200.000 đồng vì không đeo khẩu trang.

Tiếp tục kiểm tra khu vực chợ Tân Đông, đoàn phát hiện nhiều người tụ tập ăn uống ngồi gần nhau không đeo khẩu trang, đoàn đã nhắc nhở mọi người phải luôn đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn (tối thiếu 1m).

Tiếp tục kiểm tra người tham gia giao thông lưu thông trên đường trước khu vực chợ, đoàn cũng đã ghi nhận nhiều người không đeo khẩu trang, khi kiểm tra thì mọi người lấy lý do hết cách ly xã hội nên không cần thiết phải đeo. Đoàn đã xử lý, đồng thời nhắc nhở tuyên tuyền người dân vẫn phải đeo khẩu trang ở nơi đông người để đảm bảo sức khỏe cho mình và người khác.

Trong thời gian tới, Đoàn kiểm tra liên ngành sẽ tiếp tục kiểm tra việc chấp hành đeo khẩu trang nơi công cộng và khi lưu thông trên đường của người tham gia giao thông.

Phạm Công